7 ปีผ่านไป...


โลโก้ครบ 7 ปีก็ตามเทรนด์ปีนี้ Dark Mode นั่นแหละ และจากที่เรียบ ๆ กันก็เริ่มกลับมาไล่สีนิด ๆ (อันนี้มาจากไมโครซอฟท์) เทรนด์ Dark Mode นี่มันน่าจะเกิดจากกูเกิลเริ่มดัน Dark Mode เต็มตัว โดยการทยอยเพิ่ม Dark Mode ในแอพและบริการต่าง ๆ ยัน OS อย่าง Android 10 ซัมซุงก็รับลูกออก OneUI ที่รองรับ Dark Mode เหมือนกัน (ทั้งตัว Launcher และแอพ) Facebook ก็ปล่อย Dark Mode ให้ Messenger แถมมีแผนจะมี Dark Mode ให้ Facebook ด้วย (แต่เชื่อเถอะ ต้องรอจนลืมก่อนถึงจะมาตอนเผลอ ๆ 😅)

1 ปีผ่านไปก็ยังเดิม ๆ นะ ทิ้งบล็อกหนักมาก อาจจะทำลายสถิติเอ็นทรี่น้อยที่สุดได้อีกปีก็ได้ 😂 อ้อ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีและไม่ดีบ้าง ดังนี้
  • คอมเมนต์หายหมดบล็อก - ใช่ เพราะ Google+ ปิดตัวไป คอมเมนต์ที่ใช้ระบบ Google+ Comment ก็เลยหายตามไปด้วย 😢 สุดท้ายก็ต้องกลับมาใช้ระบบคอมเมนต์ของ Blogger (จะว่าไปก็เคยใช้ Disqus อยู่พักนึง แต่มันชอบล่มไง เลยเลิก แล้วตอนนี้ก็ไม่ค่อยเห็นเว็บไหนใช้แล้ว)
     
  • เอ็นทรี่ DualShock4 และ Galaxy j4+ กลายเป็นเอ็นทรี่ยอดนิยม - คือ ในที่สุดก็มีเอ็นทรี่ฮิตเป็นแนวใหม่ซะที จากที่วนอยู่แค่ RPG Maker, Windows 10, Torchlight II และทีวี Skyworth (อันหลังนี่คงเพราะคนรีวิวน้อยมั้ง เลยมีคนค้นแล้วเข้ามาเจอเยอะ😅) ทั้งคู่เป็นเอ็นทรี่ที่เขียนหลังครบ 6 ปีทั้งคู่ ตอนที่เขียนแรก ๆ ไม่มีคนเข้ามาอ่านเท่าไหร่หรอก จนเวลาผ่านไปหลายเดือนดันฮิตซะงั้น โดย DualShock4 ช่วงแรก ๆ คนจะเข้ามาหาตัวจำลองจอย Xbox360 สำหรับจอย USB ทั่วไปมากกว่า แต่หลัง ๆ ก็เข้ามาเพราะจะหาวิธีใช้จอย PS4 กับ PC ตรง ๆ แล้ว ส่วน Galaxy J4+ นี่ ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เข้ามาเพราะ J4+ หรอก แต่เข้ามาเพราะอะไรตอนนี้ก็ยังหาคีย์เวิร์ดไม่เจอ😅
     
  • มีรีวิวเกมแล้ว - อือ เพิ่งรีวิวไปเมื่อวาน ทันฉิวเฉียด😆 คนยังอ่านน้อย น้อยมาก แต่เดี๋ยวตอนลดราคาครั้งหน้าคงมียอดวิวดีขึ้น
     
  • เขาว่าบล็อกผมไม่เหมาะกับมือถือ - อันนี้ก็เพิ่งเจอเมื่อวาน คือ งงมาก เพราะบล็อกนี้ใช้ธีมใหม่ล่าสุดของ Blogger ซึ่งเป็นของกูเกิลเอง แล้วไม่มีการปรับขนาดใด ๆ ทั้งนั้น มีแค่เปลี่ยนสีกับเปลี่ยนฟอนต์ ภาพก็ resize ครบถ้วน แต่กูเกิลดันบอก เนื้อหาล้นจอ พื้นที่คลิกชิดกันเกินไป เหอ? สงสัยได้เปลี่ยนธีมอีก 🙄 อย่างไรก็ดี ปัญหานี้เจอเฉพาะหน้าแรกกับหน้ารวมเอ็นทรี่เท่านั้น พวกหน้าบทความย่อยยังผ่านฉลุยอยู่ แต่ไม่รู้กูเกิลจะเอาเหมาหน้าแรกมาจัดอันดับผลการค้นหารึเปล่านะ 😒

ส่วน Exteen และคำถามยอดนิยม ยังคงเหมือนปีที่แล้ว กลับไปอ่านเอ็นทรี่ 6 ปีแล้ว... ก็ได้



ปีนี้จบแค่นี้ สวัสดี 😑


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Firefox 125 มีอะไรเพิ่มเยอะเหมือนกันนะนี่

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

เก็บตก Torchlight 2

เล่นแล้วมาเล่า... Torchlight 2 ตัวจริงเต็ม ๆ !!

[คิดไม่ออก ต่อกันพลา] Gundam Exia RG

หลังจากลองเล่น Diablo II Resurrected (ตอน Open Beta นั่นแหละ)

[บันทึก] 3 เดือนนิด ๆ กับจอย DualShock 4 (บน PC)

อัพไม่ได้แล้วไง Windows 10 Ver. 22H2 ในปี 2023

15 ปี Windows ME ใครไม่จำเราจำ!

Pokemon ในความทรงจำ....