สรุปชีวิตปี 2561

ก็มาตามสัญญา แม้จะไม่มีใครสัญญาด้วยก็ตาม กับสรุปชีวิตประจำปี ที่หลัง ๆ เริ่มรู้สึกเป็นภาระแปลก ๆ สิ้นปีแทนที่จะได้นอนกลิ้ง กลับต้องมานั่งเขียนอะไรแบบนี้ แล้วเมื่อต้นปีก็ดันระบุสิ่งที่อยากทำและคาดหวังไว้เยอะซะด้วย ต้องมาตามชดใช้ตอนปลายปีนี่แหละ😢

ปีนี้จำนวนเอ็นทรี่ก็ยังคงลดลงทำลายสถิติกันอย่างต่อเนื่อง จาก 25 ในปีที่แล้ว มาปีนี้ก็เหลือ 21 อีก ยอดคนดูก็ลดตามอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยืนยันว่าจะเขียนบล็อกต่อไป... จนถ้าคนอ่านไม่ถึง 10 นี่คงเริ่มพิจารณาเลิกแหละ 😂


สิ่งที่อยากทำ 

  • เคลียร์หนังสือและดีวีดีที่ดองไว้ - ปีนี้เคลียร์ไปได้ 1 เล่มถ้วน บังเอิญมีคนมาขอซื้อน่ะ😅
     
  • สำรองข้อมูลให้รอบคอบขึ้น - ก็ยังไม่รอบคอบขึ้นเท่าไหร่
      
  • เปิดเพจอะไรสักที - ก็เหมือนทุกปีนั่นแหละ 😅
     
  • ทำอะไรสักอย่างกับแชแนลยูทูบ - 😃
     
  • เล่น Skyrim ให้จบ - ไม่จบหรอก
     
  • ขุด Rockman EXE และ Ryusei no Rockman มาเล่น - ไปขุดภาคปกติ ภาคเกมบอย ภาค X มาเล่นแทนซะงั้น😅
     
  • หาจอยใหม่ - เขียนลงบล็อกไปแล้ว😉 แหม่ เรื่องกิเลสนี่ดันสำเร็จได้😂
     
  • ซื้อกันพลามาต่อสักตัว -ปีนี้ไม่โดนสักตัว ข้าม ๆ ไป


สิ่งที่คาดหวัง

  • Mega Man X Legacy Collection แบบรวมเฉพาะภาค X1 X2 X3 - ผลออกมาเป็นว่าแบ่งเป็น 2 ชุดคือ X1 X2 X3 X4  กับ  X5 X6 X7 X8  ชุด 1 นี่น่าจะขายดีเพราะภาคที่คนชอบกันไปกองอยู่หมด (ส่วนใหญ่จะชอบกันถึง X4 นี่แหละ) ส่วนชุดหลังสนแต่ X8 ก็รู้สึกซื้อไม่คุ้มยังไงไม่รู้ .... แล้วตอนนี้ซื้อสักภาครึยัง? ยัง😂
     
  • Rockman 11 ไม่กินสเป็คสูงเกินไป - สเป็คเกินตามคาด 😭
       
  • Mega Man Legacy Collection 3 - ไม่มีแม้แต่เงา 😌
     
  • External Harddisk และ SSD ราคาลงอีก - External นี่ไม่ค่อยลดเท่าไหร่ (ลดไม่ถึง 100 มั้ง) แต่ SSD ลดราคาแบบสาหัสมาก อย่างตัวที่ผมซื้อมาเกือบ 2000 ตอนนี้มันราคาไม่ถึงพันแล้ว😊  นอกจากนี้ฮาร์ดดิสก์แบบ Internal ยังลดราคาไปแตะถึงจุดที่ต่ำกว่าราคาก่อนน้ำท่วมปี 54 ในที่สุด ถือว่าน่ายินดี
     
  • กันดั้มยาว ๆ ภาคใหม่ - ก็มีแหละ แต่มันไม่ใช่แบบที่อยากดูเท่าไหร่ (แต่ก็ดูจนจบน่ะนะ) ถือว่าไม่สมหวังละกัน


สิ่งที่พบเจอ

  • สิ้นสุดร้าน DVD ในโซนซูเปอร์มาร์เก็ต - หมายถึงไอ้ร้าน DVD ที่ขายอยู่ในโซนที่ต้องเดินเอาไปจ่ายผ่านแคชเชียร์ของ บิ๊กซี โลตัส น่ะ เอาจริง ๆ เห็นในวงการเขาเรียกไฮเปอร์มาร์เก็ตกัน แต่วงกว้างไม่เรียกกันเท่าไหร่ ในที่สุดปีนี้ร้าน DVD พวกนี้ก็ถอนตัวเรียบจากบิ๊กซี โลตัส ทุกสาขา (เท่าที่ผมไป) รวมไปถึง 7-11 และ ร้านอมร ด้วย หายหมดเลย😢  นอกจากนี้หลายคนยังเริ่มบ่นว่าเครื่องเล่น DVD มันหาซื้อไม่ได้แล้ว (แต่ห้างแถวบ้านผมยังมีอยู่นะ) กลายเป็นหายนะครั้งใหญ่ของนักสะสมงบน้อย (ที่ไม่มีกำลังพอจะซื้อบลูเรย์) เหมือนยุคสมัยมันจบลงแล้ว ก็ต้องทำใจกันไป ..... ทำใจยากเหมือนกันนะ 😭
     
  • DexChannel ปิดตัว - แม้ DVD จะล่มสลาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าบริการสตรีมมิ่งจะอยู่รอดเสมอไป ปีนี้ DexChannel ก็เป็นหนึ่งในบริการสตรีมมิ่งที่ตัดสินใจปิดตัวไป แต่... ย้ายไปเปิดบริการดูฟรีในแอพ Flixer แทน แต่มันก็ดูได้แค่ในมือถือ (และอีมูฯ) ล่ะนะ ช่วงหลัง ๆ นี่ดีขึ้นหน่อยตรงรองรับ Chromecast แล้ว และเริ่มมีบริการแบบเสียเงินมา (ซึ่งดีกว่าฟรีหมด เพราะฟรีหมดมันดูเหมือนทำรอวันตายยังไงไม่รู้😅) สิ่งที่ขัดใจอยากให้ปรับปรุงมาก ๆ คือ แถบดำตรงซับไตเติลนี่แหละ ถึงจะตัดทิ้งไม่ได้ แต่ทำให้ใสหน่อยก็ได้มั้ง
     
  • แม่โดนหมากัด - มันเกิดในช่วงที่พิษสุนัขบ้าระบาดหนัก ซึ่งช่วงนั้นหลายคนจะโดนหมากัดแมวข่วนเยอะมาก (ทั้ง ๆ ที่ปกติไม่เคยโดนมาก่อน) และเพราะข่าวพิษสุนัขบ้าระบาดนั่นแหละ ทำให้คนโดนกัดโดนข่วนรีบไปฉีดยากันมากขึ้น แม่ผมเองก็ไม่เว้น หลังจากไม่โดนไอ้ตั้นกัดมาก่อนเลยเป็นสิบปี จู่ ๆ ก็โดนกัดเข้าให้ขณะป้อนยาหมา (ผมโดนกัดเลือดสาดก่อนหน้านั้นหลายปีแล้ว เลยไม่กล้าเข้าใกล้ปากมันอีก) ผลคือ ต้องแวะอนามัยไปฉีดยาอย่างต่อเนื่อง ก็เป็นความรู้ใหม่ล่ะนะ ว่ามันต้องฉีดยังไง มีต้องไปฉีดซ้ำตามนัดให้ตรงวันด้วย เพื่อให้ภูมิคุ้มกันได้ฝึกอย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอน และตารางเวลารวนไปหมดเพราะฉีดยานี่แหละ  เอาจริง ๆ ไม่ต้องฉีดก็ได้ เพราะไอ้ตั้นมันไม่ได้ออกไปไหน แมวก็ไม่ได้เจอ (กลายเป็นหมาพันธุ์ทอยแบบอยู่ในบ้านตลอดไปแล้ว😅) แต่เพราะข่าวนั่นแหละ เลยปลอดภัยไว้ก่อน  เอาจริง ๆ ปีนี้ผมก็โดนมันกัดเลือดสาดอีกเหมือนกัน โดนกัดตอนจับมันฉีดยานี่แหละ😂
     
  • กลับไปปั่นจักรยานอีกครั้ง - ตอนเด็ก ๆ ผมเป็นคนชอบขี่จักรยานมาก มักจะปั่นไปกับพี่และก๊วนเพื่อนข้างบ้าน ลุยสวน จับปลา แวะซื้อปลากัด อะไรมากมาย จนช่วง ม.ต้น ก๊วนเพื่อนข้างบ้านก็ย้ายบ้านไป ผมก็เลยชวนพี่ไปปั่นจักรยานกัน แต่พี่ก็ไม่ไป ก็ไปปั่นเดี่ยว ๆ คนเดียวอย่างเหงา ๆ พักนึง สุดท้ายก็เลิกไป....  จนสงกรานต์ปีนี้จู่ ๆ พี่ก็มาชวนไปปั่นจักรยานที่บางกระเจ้ากัน แล้วก็ได้พบว่า ไอ้ที่เขาบอกว่าถ้าขี่จักรยานหรือว่ายน้ำได้ครั้งนึงแล้วมันจะเป็นสกิลติดตัวไปตลอดชีวิตนั้นเป็นความจริง ตอนแรก ๆ ก็ไม่ชิน แต่ไม่นานก็กลับมาขี่ได้ทันทีเลย 
  • Exteen รูปแบบใหม่ เร็ว ๆ นี้ - เมื่อต้นเดือนเมษา จู่ ๆ ทีมงาน Exteen ชุดปัจจุบันที่ใบ้กินมานานก็ออกมาเคลื่อนไหว โดยบอกว่าเตรียมพบ Exteen รูปแบบใหม่เร็ว ๆ นี้ พร้อมทำให้ Exteen เข้าสู่สภาวะกำลังปรับปรุง (เข้าไปดูอะไรไม่ได้เลย) แต่ก็อย่างที่รู้กัน ว่าอีก 4 เดือนจะครบปีแล้ว ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็คงต้องทำใจว่าเนื้อหาเก่า ๆ ที่คิดถึง จะไม่สามารถกลับไปอ่านได้อีกแล้ว 😟
     
  • จอย PS4 - ก็เขียนลงบล็อกไปแล้ว เป็นประสบการณ์ที่เหมือนได้ไปจับจอยเครื่องเล่นเกมจริง ๆ อีกครั้งนับจากเครื่อง NDS (จอย Xbox360 ไม่นับ เพราะไม่รู้สึกเหมือนจับจอยเครื่องเล่นเกมเท่าไหร่😅) ก็กลับไปอ่านกันได้ที่  [บันทึก] 3 เดือนนิด ๆ กับจอย DualShock 4 (บน PC)
     
  • มือถือซัมซุงเครื่องแรก - อันนี้ยังไม่ได้เขียนลงบล็อก แต่ว่าจะเขียนปีหน้านี่แหละ เรื่องคร่าว ๆ มันมีอยู่ว่า Android One รุ่นแรกในไทยที่ใช้อยู่มันเริ่มไม่ไหวแล้ว ทำอะไรก็อืดก็ค้าง จะก็อปไฟล์ออกมาทีก็ใช้พลังงานสูงมาก (เสียบชาร์จอยู่นี่แบตยังลดน่ะ) ซ้ำยังช้าสุด ๆ อาการเหมือนส่วน Storage มันไม่ไหวแล้ว (เอาจริง ๆ มันก็เป็นงี้แต่แรก ๆ แล้วละ) ใช้มาครบ 2 ปีเศษตามเป้าแล้ว ก็เลยเปลี่ยนซะเลย แต่มือถือที่สเป็คลงตัวโดนใจที่สุดในตอนนั้นมันดันเป็น Galaxy J4+ นี่แหละ ก็ติดตามอ่านเต็ม ๆ เร็ว ๆ นี้
  

ปีนี้ก็จบแค่นี้ สวัสดี......

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Firefox 125 มีอะไรเพิ่มเยอะเหมือนกันนะนี่

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

เก็บตก Torchlight 2

RPG Maker MZ สอยดีมั้ย ภาษาไทยปกติรึเปล่า?

เล่นแล้วมาเล่า... Torchlight 2 ตัวจริงเต็ม ๆ !!

RPG Maker MV มีดีอะไร แล้วภาษาไทยล่ะ?

[บันทึก] ประสบการณ์โคลนฮาร์ดดิสก์ย้ายวินโดวส์

[บันทึก] 3 เดือนนิด ๆ กับจอย DualShock 4 (บน PC)

อัพไม่ได้แล้วไง Windows 10 Ver. 22H2 ในปี 2023

Pokemon ในความทรงจำ....