เพราะขึ้นปี 2561 แล้ว ผมเลยต้องมานั่งเขียนสิ่งที่อยากทำกับสิ่งที่คาดหวัง แบบที่ทำทุก ๆ ปีไงล่ะ!

ไอ้ชื่อพาดหัวนั่นมันเกิดจากเพื่อนคนนึงที่เขาทำช่องยูทูบอยู่ เขาพบว่าถ้าคลิปไหนตั้งชื่อยาว ๆ แบบพวกไลท์โนเวล ยอดวิวมันจะพุ่งพรวดเลย แต่ผมจะมาหวังอะไรกับเอ็นทรี่ที่กะเขียนไว้อ่านเองเงียบ ๆ ฟระ เอาเถอะ มันก็หมดมุกพอดีนั่นละ

ก็สวัสดีปีหมานะครับคนที่ตามอ่านบล็อกทุก ๆ ท่าน เอาจริง ๆ ปีนี้อยากจะสำรวจซะทีว่าเหลือใครอ่านบ้าง ก็คงมีแบบสอบถามไร้สาระมาให้ทำสักทีแหละ หลังจากกล้า ๆ กลัว ๆ ไม่กล้ารบกวนคนอ่านมาหลายปี ก็เตรียมใจกันไว้นะครับ 😊


สิ่งที่อยากทำ

ปีก่อนเขียนแต่เรื่องที่มีประโยชน์ต่อคนอ่าน (แล้วทำสำเร็จบ้างมั้ย?) ปีนี้ขอกลับมาเรื่องส่วนตัวดีกว่า 😃
  • เคลียร์หนังสือและดีวีดีที่ดองไว้ - คำว่าเคลียร์นี้หมายถึงทั้งเอามาดูมาอ่านให้หมดและหมายถึงคัดทิ้งด้วย เริ่มข้อแรกก็ไม่น่าจะรอดแล้ว 😅
     
  • สำรองข้อมูลให้รอบคอบขึ้น - ที่เป็นอยู่คือสำรองแบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ กระจาย ๆ ยังไงไม่รู้ อยากปรับปรุงให้เป็นระเบียบกว่าเดิม
      
  • เปิดเพจอะไรสักที - ก็เหมือนที่จะทำทุกปีนั่นแหละ 😅
     
  • ทำอะไรสักอย่างกับแชแนลยูทูบ - ปกติเอาไว้อัพคลิปเล่นเกมให้เพื่อนดูเฉย ๆ ปีนี้ว่าจะทำอะไรมากกว่านั้น ... แม้มันเป็นช่วงที่คนอยากหนีจากยูทูบแล้วก็เถอะ 😃
     
  • เล่น Skyrim ให้จบ - เริ่มเล่นใหม่มา 9 รอบแล้ว ไม่ใช่ว่าอัพตัวละครผิดทาง แต่เป็นเพราะเกิดเหตุให้ดองจนจำไม่ได้ว่าจะไปไหนต่อ แล้วก็เริ่มเล่นใหม่ วนไป (นี่ขนาดไม่ได้เอา Mod มาเล่นนะ)
     
  • ขุด Rockman EXE และ Ryusei no Rockman มาเล่น - แม้ผมจะเป็นคนที่เล่นเกม RPG ไม่ค่อยจบ แต่เกมซีรี่ส์ร็อคแมนนี้ผมเล่นจบแทบครบทุกภาค (ขาด EXE 5 / 6 เท่านั้น) ตั้งใจว่าจะทยอยขุดมาเล่นตั้งแต่ภาคแรกเลย
     
  • หาจอยใหม่ - จอย Xbox360 ที่ซื้อมาตั้งแต่สมัยเขียนบล็อกที่เก่า ยังทนทานใช้ดีอยู่ (อ้อ รุ่นมีสายเลิกผลิตแล้วนะครับ 😟) แต่เริ่มรู้สึกอยากสัมผัสอะไรใหม่ ๆ บ้าง นี่เป็นกิเลสแรกของปีครับ 😉
     
  • ซื้อกันพลามาต่อสักตัว - กิเลสที่สอง... ปีที่แล้วถึงจะมีเอ็นทรี่ต่อกันพลา 1 เอ็นทรี่ แต่จริง ๆ แล้วนั่นเป็นกันพลาที่ซื้อมาปีก่อนหน้านั้นอีกที  แม้กระแสกันพลาจะจาง ๆ ลงบ้าง แต่พอได้จับตัวเก่า ๆ ผมก็โดนผลจากสกิลเรียกพวกทันที 😆  ถึงอย่างไรกันพลาที่ประกาศช่วงปีใหม่นี้ก็ยังไม่มีตัวโดน ๆ เลย ก็คงอีกสักพัก..


สิ่งที่คาดหวัง

อะไรที่อยากให้มาบ้าง...
  • Mega Man X Legacy Collection แบบรวมเฉพาะภาค X1 X2 X3 - เมื่อปลายปี Capcom ประกาศว่าจะเอา Rockman X มาลงเครื่อง PC และคอนโซลยุคปัจจุบัน แต่ยังไม่ได้บอกว่าจะแยกขายทีละภาคหรือแพ็ครวม ส่วนตัวคิดว่าจะแยกเป็น 3 แพ็ค คือ X1+X2+X3, X4+X5+X6 และ X7+X8 ที่อยากให้รวมเฉพาะภาค X123 เพราะผมชอบ 3 ภาคนี้มากที่สุด ส่วน 456 นี่ ไม่เอาภาค 5 กับ 6 ได้มั้ย ระบบมันวุ่นวายแปลก ๆ อีกภาคที่อยากเล่นคือ X8 เพราะมีแผ่นแท้อยู่ แต่เล่นลำบากเพราะต้องใส่แผ่นทุกครั้งที่เล่น (หา patch no CD มาลองแล้ว ไม่ได้ผล)
     
  • Rockman 11 ไม่กินสเป็คสูงเกินไป - เคยผิดหวังจาก Mighty No.9 มาแล้ว ทั้ง ๆ ที่ลุ้นมาหลายปี เกือบลงเงินไปแล้วด้วย แต่เกมออกมากินสเป็คระดับเครื่อง PS4 ซะงั้น (ทั้ง ๆ ที่ภาพไม่น่าจะ...) สำหรับ PC Gamer ทั่วไปมันเป็นสเป็คปกติ แต่สำหรับผมที่ไม่ยอมใช้การ์ดจอแบบต้องต่อไฟเพิ่มเด็ดขาด (เพราะถ้าใช้ หลังจากทุ่มเงินซื้อการ์ดจอแล้ว ผมก็ต้องอัพ PSU ไปเป็นตัวแพงกว่านี้อีก เสียสองต่อ) ข้อนี้น่าจะผิดหวัง เพราะดูสเป็ค Mega Man Legacy Collection 2 แล้ว... ทำไมเกม PS1 กับ Wii มันกินสเป็คได้ขนาดนั้นฟระ
     
  • Mega Man Legacy Collection 3 - ร็อคแมนกันอีกข้อ 😅 คงเพราะติดใจได้เล่นร็อคแมนของแท้ถูกลิขสิทธิ์ซะทีน่ะแหละ ก็เลยอยากให้พวกภาคหล่น ๆ อย่าง Rockman World 1 - 5 ที่ลงเครื่องเกมบอย  Mega World ที่ลงเมก้าไดร์ฟ และ Rockman and Forte ที่ลงเครื่อง SFC ถูกจับมารวมอีก ขอให้มี 😌
     
  • External Harddisk และ SSD ราคาลงอีก - เผื่อใครยังไม่ทราบ ตอนนี้ฮาร์ดดิสก์ทั้งภายในภายนอกนั้นราคาลงมาเยอะมาก หลังจากยืนอยู่แถว 1600 (internal 1TB) และ 2000 (External 1TB) มานานหลายปี จู่ ๆ ช่วงปลายปีก็ลดราคาลงมาอีก 300 - 400 ซะงั้น มีคนคาดเดาว่าเพราะความจุ 1TB กำลังถูกโละออกไปจากตลาด หรืออาจเป็นเพราะผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์เริ่มหันไปเน้น SSD มากขึ้นก็เป็นได้ แต่นั่นเป็นสัญญาณว่าราคา HDD ไม่ถูกล็อคอีกต่อไปแล้ว ส่วน SSD มันก็มีแนวโน้มราคาลงเรื่อย ๆ เพราะมีความต้องการมากขึ้นอยู่แล้ว ขอแค่อย่าเกิดเหตุอะไรกับโรงงานและวัตถุดิบแล้วกัน 😊
     
  • กันดั้มยาว ๆ ภาคใหม่ - จริง ๆ เขาก็ประกาศ Gundam Build Fighters อีก 2 โปรเจ็คแล้วนะ อันนึงน่าจะเป็นตอนสั้น ๆ เหมือนเดิม (เพราะใช้คีย์เวิร์ดว่า Extra) แต่อีกอันดูชื่อแล้วน่าลุ้นว่าจะเป็นภาคต่อ (คีย์เวิร์ด Next) หวังว่าจะมายาว ๆ ซะที บันไดขุดตัวตามซอกหลืบมาขายจนจะหมดแล้ว 😅  แต่ถ้าเป็นไปได้ขอให้มีภาคใหม่ซีรี่ส์ไปเลยดีกว่า
       
หมดแล้ว... เหมือนปีนี้ไม่ค่อยมีอะไรในวงการไอทีให้รอเลย (เพราะดันไปออกปีก่อนหมดแล้ว) ก็รอสรุปกันอีกทีสิ้นปีครับ 😉


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

Pokemon ในความทรงจำ....

เล่นแล้วมาเล่า... Torchlight 2 ตัวจริงเต็ม ๆ !!

RPG Maker MZ สอยดีมั้ย ภาษาไทยปกติรึเปล่า?

อัพไม่ได้แล้วไง Windows 10 Ver. 22H2 ในปี 2023

[บันทึก] 3 เดือนนิด ๆ กับจอย DualShock 4 (บน PC)

[คิดไม่ออก ต่อกันพลา] Gundam Exia RG

[ลอง 3 เดือนนิด ๆ แล้วรีวิว] จอย 8BitDo SN30 Pro+

Firefox 125 มีอะไรเพิ่มเยอะเหมือนกันนะนี่

เก็บตก Torchlight 2