11 ปีผ่านไป นี่คือที่ ๆ มาไกลที่สุด

ก็คงพูดเหมือนปีที่แล้ว ปีนี้ก็ไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไหร่ ถึงจะมีเรื่องให้เขียนเยอะ แต่ก็ไม่ค่อยได้เขียน มันรวมพลังแบบเมื่อก่อนไม่ได้แล้วจริง ๆ


โลโก้ครบ 11 ปี ก็เอาตามเทรนด์ของปีนี้คือ AI Generated ใช้รูปที่สร้างจาก AI มันซะเลย ประหยัดแรงไปปีนึง  เอาจริง ๆ วาดเองอาจใช้เวลาน้อยกว่านะ แต่หมายถึงภาพเรียบ ๆ สไตล์ minimal นะ ไม่ใช่แบบข้างบนนี่ 😅


ถึงภาพโลโก้จะเป็น AI Generated แต่เนื้อหาของเอ็นทรี่นี้ก็ยังเป็นคนเขียนอยู่นะ😃 จริง ๆ ก็ลองให้ AI เขียนให้แล้วละ แต่มันออกมาแบบตอแหลสุด ๆ (ไปอ่านดูได้) ก็อยู่กันมาได้ 11 ปีแล้วเนอะ ถือว่าไกลสุดในบรรดาบล็อกทั้งหมดที่ผมเขียนมาแน่ ๆ แล้ว เวลาผ่านไป 11 ปี คนอ่านก็น้อยลงเรื่อย ๆ ไปตามกาลเวลา ก็คงไม่มีหน้าใหม่ ๆ ติดตามเพิ่มล่ะมั้ง เพราะสไตล์บล็อกแบบนี้มันตกยุคไปแล้ว นี่มันยุคของวิดีโอสั้นแล้วละ (แต่เห็นช่องยูทูบบางช่องชอบทำวิดีโอยาวเป็นชั่วโมง แล้วคนก็ติดตามเยอะด้วย แต่ผมแบบ เฮ้ย ตามดูทุกตอนไม่ไหวหรอกนะ) ต่อไป มาดูการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบ้าง


ลาก่อยหมาไฟ

บล็อกเพื่อนบ้านที่เหลือเพียงแห่งเดียวได้จากเราไปแล้ว ก็ไม่ได้ถามคนเขียนโดยตรงว่าติดขัดอะไร แต่ก็เข้าใจว่าของมันก็ต้องมีวันเลิกรา (ไอ้ที่ยังเขียนอยู่นี่สิประหลาด😃) ช่วงหลัง ๆ ผมก็เริ่มเหนื่อยกับเอ็นทรี่ Firefox เหมือนกัน อัพเดตทำไมกันบ่อย ๆ มีคนอ่านรึเปล่าไม่รู้ ก็เลยเริ่ม ๆ ข้ามกันไปบ้างละ ส่วนคู่แข่งอย่างโครมหรือ Edge ที่หลัง ๆ ขยันเพิ่มฟีเจอร์เหมือนกัน แถมน่าเขียนมากด้วย แต่ก็ไม่ได้เอามาเขียนซะที เพราะ 1. ตามไม่ทัน 2. บางฟีเจอร์ไม่ยอมเปิดตัวซะที (ต้องไปเปิดเองใน Flags แต่บางทีก็เปิดไม่ติด) ก็คิดว่าสักวันอาจจะได้กลับมาคุยคุ้ยโครมกันอีกสักที


ลาก่อนหมาตั้น

ใครที่ติดตามบล็อกมาตั้งแต่ Exteen (ยังมีอยู่มั้ย?) น่าจะรู้จักไอ้ตั้นดี เพราะยุค Exteen ตอนนั้นเป็นยุคที่ผมกำลังเห่อหมา มีกระทั่งวอลเปเปอร์บล็อกรูปหมาตั้น ส่วนบล็อกนี้ก็มีรูปไอ้ตั้นมาประกอบอยู่เรื่อย ๆ ช่วงที่รีวิวมือถือในส่วนของการถ่ายภาพและวิดีโอ เดือนที่แล้วไอ้ตั้นก็เพิ่งจากไปในวัย 16 ปี เป็นหมาที่อยู่กันมานานมาก ๆ (นานข้ามบล็อกกันเลยทีเดียว) ตอนนี้เคว้งมาก ไม่มีหมานุ่ม ๆ ให้เขี่ยเล่นแล้ว 😞 


เปิดบล็อกใหม่ เน้น Minimal

ด้วยความที่บล็อกนี้เต็มไปด้วยบทความยาว ๆ ระดับอ่านได้เกือบ 10 นาทีเยอะ บางครั้งมันเลยไปหนักหัว Search Engine  อย่างเช่น Bing ก็แบนไปแล้ว ซึ่งพอ Bing แบน มันก็จะลามไปที่ Duck Duck Go ด้วย ทำให้เวลาผมเห็นใครบอกว่าเดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปใช้ Duck Duck Go แทนแล้ว มันก็รู้สึกเจ็บปวดทุกครั้ง (แต่ไม่เคยเห็นใครบอกว่าเปลี่ยนไปใช้ Bing นะ) ก็เลยไปเปิดบล็อกใหม่ใสบริสุทธิ์ เอาแบบเน้นอะไรสั้น ๆ ชื่อ ninblogZ ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ (มีเรอะ) น่าจะจำได้ว่าผมเคยมีบล็อกชื่อ BlogninZ อยู่ แต่ที่ไม่เอา BlogninZ มารีโนเวทเพราะว่าทุกครั้งที่ค้นหามัน กูเกิลจะแก้คำค้นเป็น Blognone เสียทุกครั้งไป (ซึ่งตอนแรกก็เปิด BlogninZ เพื่อล้อ Blognone นี่แหละ ไม่คิดว่าจะเจอผลกรรมแบบนี้😂) 

แต่ตอนนี้เขียนได้เอ็นทรี่เดียว ก็เจอ Adsense บอกว่า "เนื้อหาไม่มีคุณค่าพอ" เข้าไป เลยพักสักระยะ เดี๋ยวเดือนนี้ค่อยกลับไปเพิ่มคุณค่าอีกที  ใครสนใจก็ติดตาม... ที่ ๆ คุณใช้ติดตามบล็อกนี้นั่นแหละ มาทางไหนก็ทางเดิม (ถ้าคลิกบุ็คมาร์คเข้ามาเองก็บุ็คมาร์คเพิ่มไป) ที่นี่นะ ninblogZ


ก็มีเท่านี้แหละ ปี 11  แถมรูป AI ที่คัดออกทิ้งท้ายให้รูปนึง... 




ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน, 2566 20:09

    ตามมาจาก exteen น่าบทความ firefox เรื่อย ๆ แต่ก็รู้สึกว่าการอัพเดตหลัง ๆ ของ firefox ไม่ได้ว้าวมาก แต่ก็ยังใช้ firefox ต่อไปถึงแม้ว่าระบบ Sync จะค่อนข้างแย่ เคยลง windows ใหม่ดึงข้อมูลมาบอกว่าไม่เจอข้อมูลที่ทำการ Sync ไว้ ดีที่ทำ backup เป็นไฟล์ไว้เมื่อเดือนก่อน bookmarks เลยหายไปไม่เยอะ เป็นกำลังใจให้นะครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[ลอง 3 เดือนนิด ๆ แล้วรีวิว] จอย 8BitDo SN30 Pro+

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

RPG Maker MV มีดีอะไร แล้วภาษาไทยล่ะ?

[ดองเกือบปีแล้วรีวิว] จอย 8BitDo Pro 2 Wired (มีสาย)

RPG Maker MZ สอยดีมั้ย ภาษาไทยปกติรึเปล่า?

เล่นแล้วมาเล่า... Torchlight 2 ตัวจริงเต็ม ๆ !!

เก็บตก Torchlight 2

[บันทึก] เมื่อผมไปอบรมประสบการณ์วิชาชีพ มสธ.

[บันทึก] 3 เดือนนิด ๆ กับจอย DualShock 4 (บน PC)

รวมพล MegaMan ฉบับ Fanmade