Opera 26 ... นำเข้าก็ได้ แชร์ก็ดี

ครั้งนี้ต้องขอโทษจริง ๆ ที่กะอู้ไว้เขียนเสาร์-อาทิตย์ แล้วดันป่วย ทำให้บล็อกไอทีชื่อดังที่มีบอทแก้คำผิดอันดับหนึ่งของประเทศชิงเขียนไปก่อนซะงั้นน่ะ (ทั้ง ๆ ที่หลายครั้งทำเป็นลืมนะ)


Opera 26 นี้ก็ยังคงออกวันเดียวติด ๆ กับ Firefox เหมือนเดิม ขนาด Firefox 34 เลื่อนไป 1 สัปดาห์ก็ยังเลื่อนตามซะอีกแน่ะ แต่จริง ๆ  Opera 26 นี่แอบอัพเดตเงียบ ๆ ตั้งแต่กำหนดออกเดิมของ Firefox 34 แล้ว แต่ดันทำเป็นเงียบ ไม่อัพข่งอัพข่าวอะไรโปรโมททั้งนั้น รอจน Firefox 34 ออกจริงค่อยปล่อยข่าวมา แถมระบุวันที่ออกใน Change log เป็น 3 ธ.ค. ซะด้วย แหม่... แปลก ๆ นะเนี่ย

สามารถอัพเดตได้ทางเมนู About Opera เช่นเคย...



นำเข้าบุ๊คมาร์คและการตั้งค่าได้แล้วนะ

เดิมทีเพราะ Opera ยุคใหม่ไม่มีบุ๊คมาร์ค ก็เลยทำให้ฟีเจอร์พื้น ๆ นี้พลอยหายไปด้วย แต่ตอนนี้กลับมามีบุ๊คมาร์คแล้ว ก็เลยเอากลับมาดีกว่า...

โฉมหน้าก็เดิม ๆ เหมือนชาวบ้านแหละ วิธีเรียกมาก็มีสองทางคือ เมนู More tools > Import bookmarks and settings ... หรือ กดปุ่ม Import bookmarks and settings ... จากหน้า Settings โดยสามารถนำเข้าได้ทั้ง History, Bookmark, Saved password และ Cookies จาก IE, Chrome, Firefox, Safari และไฟล์ Bookmark ที่เซฟเป็น HTML



ไหน ๆ แล้วก็แชร์บุ๊คมาร์คมันได้ซะเลย

เคยมั้ยที่แชทคุยกับเพื่อนอยู่ดี ๆ แล้วเกิดต้องส่งลิ้งค์เว็บอะไรสักอย่างจำนวนมากให้รวดเดียว แต่การโพสต์ลิ้งค์เยอะ ๆ รวดเดียวอาจโดนระบบแชทหาว่าเป็นบอทสแปมได้ (Facebook น่ะตัวดี) ก็ต้องมาลองใช้ไอ้นี่แหละ

วิธีการไม่ยาก แค่ไปที่โฟลเดอร์ของบุ๊คมาร์คที่ต้องการแชร์ แล้วกดปุ่ม Share สีแดง ๆ เท่านั้น ตั้งชื่อซะหน่อยแล้วกดปุ่ม Share ในปุ่ม Share อีกที คุณก็จะได้ URL ส่วนตัวไว้โยนให้เพื่อนแล้ว (นอกจากจะแชร์ทั้งโฟลเดอร์แล้ว ยังเลือกแชร์แค่บางเว็บได้ โดยติ๊กเครื่องหมายถูกตรงมุมซ้ายบนของรูปเว็บ แล้วค่อยกดแชร์)


โฉมหน้าของบุ๊คมาร์คที่แชร์ไปก็จะเป็นแบบนี้ โดยจะมีระบุวันหมดอายุด้วย (จะอยู่ได้ 14 วัน) มุมขวาบนจะมีปุ่ม Add to my bookmarks เอาไว้ให้เพื่อนกด Add เก็บไว้ใน Opera ของเขา (เบราว์เซอร์อื่นกดได้แต่มันไม่ Add ... โอเคนะ) ถ้าเคยกดแชร์ไว้แล้วเพื่อนดันถามหาอีก เราสามารถกลับไปหาบุ๊คมาร์คที่เคยแชร์ไว้ได้จากหัวข้อ Shared by me ในบุ๊คมาร์คนั่นแหละ สามารถกดดู กดลบ และมีบอกว่าอีกกี่วันจะหมดอายุด้วย


คราวนี้ทาง Opera เองก็ลงทุนทำคลิปโปรโมทการแชร์บุ๊คมาร์คนี่มาให้ดูซะด้วย แถมยังมีแต่ Thailand ทั้งคลิป!!


ตัดจบแค่นี้ล่ะ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Firefox 125 มีอะไรเพิ่มเยอะเหมือนกันนะนี่

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

เก็บตก Torchlight 2

RPG Maker MZ สอยดีมั้ย ภาษาไทยปกติรึเปล่า?

RPG Maker MV มีดีอะไร แล้วภาษาไทยล่ะ?

[บันทึก] ประสบการณ์โคลนฮาร์ดดิสก์ย้ายวินโดวส์

เล่นแล้วมาเล่า... Torchlight 2 ตัวจริงเต็ม ๆ !!

[บันทึก] 3 เดือนนิด ๆ กับจอย DualShock 4 (บน PC)

อัพไม่ได้แล้วไง Windows 10 Ver. 22H2 ในปี 2023

[ลอง 3 เดือนนิด ๆ แล้วรีวิว] จอย 8BitDo SN30 Pro+