Opera 19 ... การกลับมาของ bookmark

หลังจากออกเวอร์ชั่นนึงก็เพิ่มอะไรมานิดนึง ทำให้ผมต้องรอ 3 เวอร์ชั่นแล้วค่อยเอาลงบล็อกทีนึง มาเวอร์ชั่น 19 นี้ ทีมพัฒนาทำการบ้านมาดีครับ (จริง ๆ แอบออกช้าด้วย เพราะติดวันหยุด) เลยจัดเดี่ยวให้ซะหน่อย..


เวอร์ชั่น 19 นี้ ออกมาเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2014 นี่เอง ใครมี 17 หรือ 18 แล้ว ก็สามารถอัพเดตได้ทางเมนู About Opera เลย


สิ่งแรกเลยที่เพิ่มมา คือ bookmarks bar ครับ ... ไอ้ของเดิม ๆ ที่เบราว์เซอร์ไหน ๆ ก็มีนี่แหละ แต่ด้วยเหตุที่ Opera ยุคใหม่ดันประกาศว่า "ไม่เอา bookmarks เฟ้ย!! ใช้แค่ Speed Dial ที่อุตส่าห์ทำให้สร้างโฟลเดอร์ได้ก็พอแล้ว!!" แต่วันนี้ดันเอา bookmarks bar กลับมาซะงั้น ซึ่งต้องเข้าไปเปิดเอาเองใน Setting หัวข้อ User interface พอเปิดแล้วจะ add เว็บอะไรก็ลากแท็บลงมาได้เลย หรือจะคลิก + เอาก็ได้ สามารถคลิกขวาแล้วสร้างโฟลเดอร์ได้ แล้วในโฟลเดอร์จะมีเมนู Add page... อีกที  พอมั้ย?


และที่เจ๋งกว่าใคร ๆ ก็คือเราสามารถสร้างธีมเองได้แล้ว โดยไม่ต้องใช้บริการเครื่องมือภายนอกใด ๆ แค่เข้าไปที่เมนู Themes เลือก Create your theme แล้วตั้งชื่อ เลือกรูป กำหนดตำแหน่ง เลือกสีฟอนต์ (ขาว/ดำ มีเงา/ไม่มีเงา) กด Create จบ.  อ้อ นอกจากนี้ถ้าไปเจอภาพในเว็บแล้วอยากเอามาทำธีม ก็สามารถคลิกขวาที่ภาพแล้วเลือก Use image as theme ได้ด้วย


และสุดท้ายคือ ในหน้า Settings เมื่อเลื่อนไปล่างสุดจะมีหัวข้อ Advance settings อยู่ ถ้ากด Show advanced settings ก็จะมีตัวเลือกเพิ่มเติมแทรกอยู่ตามหัวข้อเดิม (ต่างกับของ Chrome ที่มีหัวข้อเพิ่มมาข้างล่างเลย) โดยตัวเลือกที่เพิ่มมาจะมีจุดสีเทาอยู่ข้างหน้า



ส่งท้าย

ก็ดูท่าทางจะเริ่มน่าใช้มากขึ้นอีกนิดนึงล่ะครับ ใครเอาใจช่วยก็ลุ้นกันต่อไปครับ แฟนเก่าก็หนี แฟนใหม่ก็ไม่ค่อยมี จะไปรอดมั้ยเนี่ย....

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Firefox 125 มีอะไรเพิ่มเยอะเหมือนกันนะนี่

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

เก็บตก Torchlight 2

RPG Maker MZ สอยดีมั้ย ภาษาไทยปกติรึเปล่า?

RPG Maker MV มีดีอะไร แล้วภาษาไทยล่ะ?

[บันทึก] ประสบการณ์โคลนฮาร์ดดิสก์ย้ายวินโดวส์

เล่นแล้วมาเล่า... Torchlight 2 ตัวจริงเต็ม ๆ !!

[บันทึก] 3 เดือนนิด ๆ กับจอย DualShock 4 (บน PC)

อัพไม่ได้แล้วไง Windows 10 Ver. 22H2 ในปี 2023

Pokemon ในความทรงจำ....