ตั้งคาด 62

ปีก่อนตั้งชื่อยาว ๆ ไปทีแล้ว ปีนี้ขอสั้น ๆ บ้างละกัน

ผ่านมา 5 วันแล้ว เขาเลิกสวัสดีปีใหม่กันแล้วสินะ การ์ดสวัสดีปีใหม่นี่ก็ทำเป็น cover ไปงั้น ๆ แหละ ดีกว่าใช้รูปอวาตาร์แปะซ้ำกับสิ้นปีดื้อ ๆ ล่ะนะ😑



ความตั้งใจ

ปีก่อนสำเร็จไปแค่ข้อเดียว งั้นปีนี้ขอความตั้งใจแบบมักน้อยละกัน
  • อัพบล็อกให้ได้มากกว่า 21 เอ็นทรี่ - อือ เพราะปีที่แล้วเขียนได้แค่ 21 เอ็นทรี่ ซึ่งน้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์ (ไม่นับปีแรกที่เพิ่งเปิดเลยเขียนแค่ 3 เดือน) ผมจะไม่ให้มันน้อยไปกว่านี้ งั้นขอสัก 22 ก็ยังดี😂
     
  • ยุติเพจ นิน Report - คำว่ายุตินี่ไม่ได้หมายความว่าจะปิดเพจแล้วลบทุกอย่างทิ้ง แต่หมายถึงจะเลิกโพสต์แต่ลิ้งค์โปรโมทบล็อกแบบเดิม ๆ อาจจะไปเปิดเพจใหม่ (ซึ่งจะมีแปะบอกในเพจเก่าอยู่แล้ว) หรือเอาเพจเก่านี่แหละมารีแบรนด์ใหม่ เปลี่ยนแนวทางนำเสนอใหม่ ก็รอดูกันต่อไป
     
  • ขุดหนังสือมาอ่านให้หมด - ปีก่อนมีดีวีดีด้วย มีคัดทิ้งด้วย แต่ปีนี้ขอเหลือแค่หนังสือและขอแค่เอามาอ่านให้หมดพอ เรื่องคัดทิ้งถ้าทำได้ถือเป็นของแถมละกัน😆
     
  • เล่นเกม RPG ให้จบเกมนึง - เอาเกมนึงพอ ไม่ล่อเป็นซีรี่ส์ละ ไม่ระบุเกมด้วย😅

สิ่งที่คาด

คราวนี้ใช้คำว่า "คาด" เฉย ๆ เพราะจะให้หมายถึงทั้ง "คาดหวัง" และ "คาดการณ์" คือ อยากให้มีทั้งสิ่งที่คาดว่าจะมาและคาดว่าจะเกิดขึ้น (แม้ไม่อยากให้มา) นั่นแหละ
  • Rockman ภาคใหม่ - เอาจริง ๆ มันเป็นไปได้สูง เพราะมีข่าวว่าเริ่มเตรียมพัฒนาแล้ว แต่จะเป็นภาค X หรือภาค 12 หรือซีรี่ส์ใหม่ไปเลย ก็ต้องรอลุ้นกัน  และถ้าจะเอาภาคเก่า ๆ มาขายเป็น Legacy Collection ด้วย ก็ไม่รังเกียจนะ😆
     
  • Dragon Quest ภาคเก่า ๆ มาขายบน Steam (ซะทีสิว้อย!) - ข้อนี้ดูจากที่ปีก่อนภาค XI ก็ยังมาลง PC ได้เลย ทำไมภาคเก่า ๆ จะมาด้วยไม่ได้ เห็นคนสร้างก็บ่น ๆ อยากทำอยู่ หรือถ้าไม่ไหวจริง ๆ ขอภาค IX (ที่ลง NDS เครื่องเดียว) ลงมือถือก็ยังดี ยอมซื้อมาเล่นเลยเอ้า!
     
  • SSD กับ HDD ราคาลงอีก ลงอีก - ปีที่ผ่านมาลงไปเยอะมากแล้ว แต่ปีนี้น่าจะยังลงได้อีก เพราะซัมซุงก็ประกาศพัฒนาชิป NAND แบบใหม่ที่ราคาถูกลง ซึ่งจะลดราคา SSD 1TB ให้เหลือ 4000 กว่าบาทได้ (ถ้าจำผิดขออภัย) แต่เกจิคาดว่า ด้วยอัตราความหนาแน่นของข้อมูลต่อพื้นที่ที่มากขึ้น อาจทำให้ความทนทานมันลดลงอย่างแรง ก็รอดูต่อไปว่าซัมซุงจะแก้ปัญหานี้ได้มั้ย  ส่วน HDD ตอนนี้ความจุ 1TB ก็ใกล้จะต่ำกว่า 1000 บาทแล้วละ ส่วน 2 TB ก็ไม่ถึง 2000 แล้ว จัดว่าราคาต่อความจุถูกกว่า 1TB ค่อนข้างมาก (แต่มันจะได้ความเร็ว 5400 rpm น่ะสิ)
     
  • Galaxy J4+ ได้ Android Pie และ One UI - ก็เพราะเปลี่ยนมาใช้รุ่นนี้ มันก็ต้องคาดหวังกันหน่อย😆 ไอ้ Pie นี่ไม่เท่าไหร่ แต่คนบ้า UI (User Interface นะ ไม่ใช่ชื่อคน) อย่างผมนี่เห็น One UI แล้วโคตรอยากได้ โดย One UI จะเป็น UI ครอบทับตัวใหม่ของซัมซุงที่จะมาแทน Samsung Experience ซึ่งใช้มายาวนาน ซึ่งมันจะมาพร้อมกับ Android Pie นี่แหละ มีกำหนดแล้วว่า J4+ จะได้กิน Pie เดือน พ.ค. ปีนี้ แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะได้ One UI มั้ย ก็ต้องลุ้นกันต่อไป
     
  • ชะตากรรมของ NED และ SIC - ช่วงปลายปีที่แล้วมีสัญญาณหลาย ๆ อย่างที่น่าเป็นห่วงสำหรับค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่ 2 ค่ายนี้ เริ่มจาก NED ที่ไม่โพสต์โปรโมทและขายการ์ตูนค่ายตัวเองมากว่า 2 เดือนแล้ว (รวมถึงไม่ออกเล่มใหม่ด้วย) ส่วน SIC นี่เหมือนจะยังออกการ์ตูนได้ปกติสุข ประกาศ LC อย่างต่อเนื่อง แต่บริษัทแม่กำลังโดนงาบ และผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ก็ดันเป็นพวก ไม่สน**สน***ใด ๆ จ้องจะยุบธุรกิจทุกอย่างที่ไม่ค่อยทำกำไรทั้งหมด แน่นอนว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์จะเป็นลำดับต้น ๆ ที่ต้องเขี่ยทิ้ง ก็ต้องรอลุ้นกันว่าทั้ง 2 ค่ายนี้จะเป็นยังไงต่อไปในปีนี้
     
  • ประกาศ Windows รุ่นใหม่ - ไม่ ไม่ใช่ไอ้อัพเดตปีละ 2 ครั้งพวกนั้น แต่ผมว่ามันถึงเวลาที่ไมโครซอฟท์จะอยากทำอะไรใหม่ ๆ บ้างแล้ว เพราะปีนี้ Windows 10 ก็จะครบ 4 ปี ซึ่งปกติ 3 ปีไมโครซอฟท์ก็ไม่ทนแล้วละ แม้ Windows 10 จะมีการออกอัพเดตเพิ่มฟีเจอร์ต่อเนื่องทดแทนการออก Windows ใหม่ แต่หลัง ๆ ชื่อเริ่มเสีย น่าจะต้องอยากเปิดตัวอะไรสักอย่างใหม่ ๆ บ้างละ แต่ก็ไม่แน่หรอก เพราะไมโครซอฟท์ยุคนี้เปลี่ยนไปเยอะมากแล้ว อาจจะทนไหวก็ได้😅
       
  • เปิดตัว Xbox รุ่นใหม่ และ PS5 - คิดว่าจะต้องมีการเปิดตัวหรือแย้ม ๆ อะไรในปีนี้แน่นอน สำหรับเครื่องเกมยุคถัดไป (เผลอ ๆ จะมี Nintendo Switch รุ่นปรับปรุงโผล่มาด้วย😅) แต่สิ่งที่ผมรอดูไม่ใช่ว่าสเป็คมันแรงแค่ไหนนะ รอดูจอยมันอย่างเดียว🤗


ก็จบแค่นี้สำหรับปีนี้ สวัสดีปีเริ่มเก่าแล้ว 2562 ครับ 😆

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

RPG Maker MV มีดีอะไร แล้วภาษาไทยล่ะ?

[ลอง 3 เดือนนิด ๆ แล้วรีวิว] จอย 8BitDo SN30 Pro+

RPG Maker MZ สอยดีมั้ย ภาษาไทยปกติรึเปล่า?

หลังจากลองเล่น Diablo II Resurrected (ตอน Open Beta นั่นแหละ)

[บันทึก] เมื่อผมไปอบรมประสบการณ์วิชาชีพ มสธ.

[รีวิวลวกจิ้ม] ดิจิตอลทีวี Skyworth 19E510