บันทึกสัปดาห์หนังสือ 2561

เพิ่งได้กลับมาเดินงานหนังสือแค่ 3 ครั้ง ก็ดันมีข่าวว่าศูนย์ประชุมฯ จะปิดปรับปรุง 3 ปีซะงั้น อุตส่าห์ดีใจที่เดินทางง่ายขึ้นมาก (ค่าแท็กซี่แค่ร้อยต้น ๆ) ถ้าย้ายที่ไปจัดแถวนนฯ นี่คงไม่คุ้มแล้ว (ค่าแท็กซี่ 500 เลยนะ)

ปกติจะไม่ไปวันแรก ๆ เด็ดขาด ชอบไปวันกลาง ๆ แต่ช่วงนี้มีอะไรเข้ามาเยอะแยะ ทำให้ต้องเลือกไปวันที่สองของงาน ซึ่งปีนี้โซนการ์ตูนสุดโหดก็มาเปิดอีวันที่สองนี่แหละ ทำให้ความโหดไม่แตกต่างจากวันแรกของปีก่อน ๆ 😅


การเดินทาง

ช่วงนี้มีธุระต้องไปนู่นมานี่เยอะมาก และวันนี้ก็ต้องไปเรื่องต่อประกันรถ โชคดีที่ใช้เวลาไม่มาก จึงตัดสินใจว่าไหน ๆ ก็ออกมาแล้ว ไปงานหนังสือต่อดีกว่า รถติดนิดหน่อย (นั่งแท็กซี่ไปนะ) ไปถึงงานก็ราว 10 โมง 20 ..

มาถึงดูเหมือนคนโล่ง ๆ แต่นั่นแค่ภาพลวง เพราะโซน Ballroom (โซนการ์ตูนสุดโหด) เต็มไปด้วยผู้คน และสารพัดการต่อแถว!!



บูธ Zenshu (Y16 โซน Ballroom)

น่าจะเป็นโซนที่ต่อแถวเยอะสุดในวันนี้ (ส่วนนกย่างเปิดตั้งแต่เมื่อวานมั้ง แถวเลยน่าจะซาลงแล้ว... เอาจริง ๆ ผมไม่ได้เดินไปดู ของเขาแพง 😆) ตอนแรกก็ไปต่อกับเขา แต่คิด ๆ ดู... ไปบูธอื่นที่แถวน้อยกว่าก่อนดีกว่า



บูธ Luckpim (Y08 โซน Ballroom)

มาเดินที่บูธ Luckpim ที่ครั้งก่อน ๆ เดินดูสบาย แต่ครั้งนี้คนเต็มไปแทบทุกอณูทีเดียว  มีการต่อแถวแบบต้องมีป้ายบอกว่าปลายแถวอยู่ไหนต่อหน้าต่อตาเป็นครั้งแรก ก็ฝ่าฝูงคนและยืนต่อแถวราว 10 นาที ก็ได้มา 3 เล่ม
  • การ์ตูน นักเขียนหน้าตายโนซากิคุง เล่ม 9 - 55 บาท
  • การ์ตูน บันทึกกันลืมของคุณนักสืบเคียวโกะ เล่ม 5 - 55 บาท
  • อื่น ๆ 1 เล่ม - 55 บาท
  • รวม 165 บาท
ครั้งนี้ซื้อน้อย เพราะวันแรก ๆ บางเรื่องยังไม่มาด้วยแหละ ส่วนหนึ่งก็พยายามซื้อไว้ก่อนงานเพื่อลดยอดความเสียหายบ้าง พยายามไม่เก็บเรื่องใหม่บ้าง เอาจริง ๆ คราวนี้ไม่ค่อยมีเรื่องใหม่ ๆ เปิดตัวเยอะแบบคราวก่อนนะ




บูธ Zenshu (Y16 โซน Ballroom) อีกที

กลับมากัดฟันต่อแถวที่ยาว 5 - 6 ทบอีกที ถึงแถวจะยาวมาก แต่ก็เคลื่อนตัวได้ไวพอดู ราว ๆ 10 นาทีได้ 1 แถวกว่า ๆ มั้ง ไปต่อแถวราว 10 โมง 40 กว่าจะได้ซื้อก็ 11 โมง 15 ประมาณนี้แหละ...
  • ไลท์โนเวล Sword Art Online เล่ม 16 - 155 บาท
  • ไลท์โนเวล Accel World เล่ม 15 - 145 บาท
  • รวม 300 บาท
ปกติไม่เคยทัน SAO หรอก แต่คราวนี้มาวันแรก (ของโซนนี้) ไง ระหว่างต่อแถวก็เห็นตั้งหนังสือ SAO เล่ม 16 จมไปเยอะ แต่เขาก็เอามาเติมทันทีเลย ดีจัง😄  ตอนแรกว่าจะซื้อพวกการ์ตูนด้วย แต่มึน ๆ กับระบบนิดนึง เพราะถ้าออกไปซื้อการ์ตูนมันต้องหลุดจากแถวไง เห็นเขาตะโกนบอกอะไรด้วย แต่ฟังไม่ชัด



บูธ VBK (Y15 โซน Ballroom)

ตอนแรกหาบูธนี้ไม่เจอ ที่แท้โดนแถวจากบูธ Zenshu บังนี่เอง 😅 ตอนแรกก็กะจะซื้อแค่เล่มเดียว แต่เหลือบไปเห็นของดีเข้า..
  • UQ Holder เล่ม 15 - 60 บาท
  • Cardcaptor Sakura ภาค Clear Card แพ็ค 3 เล่ม - 165 บาท
  • รวม 225 บาท
CCS ภาค Clear Card ถูกมาก ตกเล่มละ 55 บาท (จากราคาปก 70) ต้องหยิบมาดูหลายทีว่า เฮ้ย ภาคนี้แน่นะ ก็ใช่จริง ๆ สอยมาเลยทันที! CCS นี่ สมัยออกฉบับ Special Edition รอบแรก ผมตามเก็บจนครบเลยนะ (ฉบับดั้งเดิมก็มีครบ) เก็บไว้อย่างดีไม่เคยแกะอ่าน ใส่ถุงทึบแสง เก็บความชื้นอย่างดี เปิดมาดูอีกที.... กระดาษเหลือง! 😭 (บูธนี้ไม่มีใบเสร็จ อย่าลืมจดยอดด้วยตัวเอง)



บูธ SIC (Y13 โซน Ballroom)

จริง ๆ SIC มี 2 บูธ ซึ่งเป็นงี้มานานแล้ว ก็คิดว่าไหน ๆ ก็อยู่โซนนี้แล้ว ก็ซื้อไปเลย แต่ที่ไหนได้ หนังสือที่ต้องการไม่มีในบูธนี้ครับ (และบางเล่มวางหลังคนขาย ไอ้เราก็อยากหยิบเลือก ๆ เองก่อนอ่ะนะ)



บูธ SIC (A03 โซน Plenary)

มาที่บูธ SIC อีกโซนนึงแทน ก็พบว่ามีหนังสือที่ต้องการอยู่จริง ๆ คนเท่ากับทุกครั้งที่ผ่านมา (ไม่เยอะมาก)
  • My Hero Academia เล่ม 16 - 50 บาท ลด 20%
  • เรื่องนี้ตำราไม่มีสอน เล่ม 2 - 55 บาท ลด 20%
  • EXE REMASTER เล่ม 4 - 165 บาท ลด 20%
  • รวม 216 บาท
มีหลายเล่มที่ยังไม่ออกเลยมีเท่านี้ และใครหา Hungry Marie ให้ไปที่บูธโซน Y แทนนะ ใบเสร็จคราวนี้จะไม่บอกว่าแต่ละเล่มลดกี่บาท แต่จะใส่เป็นส่วนลดทีหลังแทน เลยต้องเขียนงี้แหละ  ตอนจ่ายเงินสงสัยเริ่มเบลอจากจากการเบียดเสียดคน + ต่อแถว  เพราะจู่ ๆ เขาก็ย้ำว่า 216 บาทครับ ไอ้เราก็นึกว่าให้เขาไป 250 แล้ว เลยถามกลับว่า 200 หรือ 300 กันแน่ จนในที่สุดก็พบว่า อ้อ ลืมให้แบงค์ 100 ไปอีกใบ 😵



บูธ Animag (M09 โซน C1)

เป็นบูธที่จดรายการไว้เป็นบูธแรก แต่ไปซื้อเป็นบูธเกือบสุดท้าย 😅 และต้องสังเวยขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซีเล่มใหม่ในครั้งนี้ (เพราะมาขายวันอื่น) เพื่อให้ทันซื้อ SAO (ที่เคยพลาดทุกครั้ง) ไม่เป็นไร เพราะเรื่องนี้ซื้อร้านข้างนอกแล้วได้ลดมากกว่า SAO เยอะ (แต่ไม่เยอะเท่าในงาน) นอกจากนี้ยังมีการเอาขบวนการนักสืบ Neet กลับมาทำขายใหม่ในชื่อ "ผ่าคดีลับนักสืบนีท" และให้คนมีเล่มเก่าของค่าย Bliss เอามารับส่วนลดในการซื้อเล่ม 1 - 3 ของค่ายนี้ได้ ซึ่งผมก็ลังเลอยู่ แต่ไอ้ของเก่ามันยังอ่านได้ แถมคนแปลคนเดียวกัน ติดแค่ไม่มีภาพสีเอง งั้นข้ามไป
  • ไลท์โนเวล GOBLIN SLAYER! เล่ม 2 - 230 บาท
  • การ์ตูนอีก 3 เล่ม - 185 บาท
  • รวม 415 บาท
นี่ขนาดไม่เอานักสืบนีท แถมมีหลายเล่มยังไม่ออกนะ ยังเสียหายหนักสุดในบรรดาบูธทั้งหมดที่ไปซื้อเลย แต่ดีที่ได้ของแถมเป็นครั้งแรก (เพราะมาวันแรกมั้ง ปกติหมดก่อนตลอด)

เป็นแผ่นรองแก้ว... ที่ถ้าเอาไปรองจริงเสียหายแน่นอน เพราะมันกระดาษแท้ ๆ เลย 😥 เอาเหอะ ดีกว่าถุงชานะเมื่อหลายปีก่อนนิดหน่อย เขาให้หยิบแบบสุ่ม ได้พระเอก กับ... หัวชมพูแบบนี้ ไม่ใช่นางเอกแน่นอน 🐦



พักกินข้าว

ปกติจะซื้อหนังสือหมดตอนเที่ยง แต่เพราะต้องต่อแถวยาวเลยล่อไปบ่ายโมง ไปโซนอาหารก็พบว่ามี A&W มาเปิดด้วย แต่... ไอ้ของที่อยากกินไม่มาเลย มีแต่ของกินเล่นอย่าง นักเก็ต เคอรี่ฟรายด์ ชีสสติ๊ก ไอติมโปะวาฟเฟิล รูทเบียร์ก็ใส่แก้วกระดาษ แพงด้วย เฟลมาก แต่ก็กิน 😑



บูธ กรีนปัญญาญาณ (D08 โซน Plenary)

ลืมจดเลขบูธมา ตอนแรกกะว่าจะเดินมั่ว ๆ หา ถ้าไม่เจอก็ไม่ว่าอะไร เพราะคิดว่าคงไม่มีหนังสือที่คราวก่อนไม่มีขายโผล่มาหรอก แต่... ดันมี!

  • ตำนานร็อคแมน - 99 บาท
  • ตำนาน Rockman Zero - 150 บาท
  • รวม 249 บาท
อึ้งมากกับเล่มแรก (เล่มขวาในภาพ) ที่กลายเป็นของแรร์ Out of Stock ทุกแห่งหน แต่กลับมีขายเพียบ (คราวก่อนไม่มีด้วย) จริง ๆ เล่มนี้ผมมีแล้ว แต่ซื้อมาเผื่อเพื่อนที่บ้าร็อคแมนเต็มขั้น (เพิ่งมาบ้าตอนภาค 11 ออกนี่แหละ) นี่เป็นหนังสือร็อคแมนที่ดีที่สุดในประเทศไทยแล้ว ส่วนเล่ม Rockman Zero เป็นหนังสือเกมเล่มท้าย ๆ ก่อนค่ายนี้จะยุบแผนกหนังสือเกมไป ทำให้ราคายังคงแรงอยู่ (แต่เดิมก็ราว ๆ 300 บาทนะ) เนื้อหาจัดรูปเล่มและเขียนได้ดีกว่าเล่ม Rockman X ที่ซื้อคราวก่อนนะ อาจเพราะเนื้อเรื่องมันเข้มข้นกว่าและไม่เละเทะแบบภาค X ก็เป็นได้ (X มันจะมีหลายอย่างแต่งเพิ่มมาทีหลังเยอะ) มีสกิลและข้อมูลอาวุธและฟอร์มทั้งหมดของซีโร่ให้ดู ขาดแต่พวกไซเบอร์เอลฟ์ที่ไม่ได้ลงไว้ละเอียดเท่าไหร่ อ่านคร่าว ๆ แล้วอยากงัดเกมมาเล่นตอนนี้เลย 😆



กลับบ้าน

ออกจากงานมาตอนบ่าย 2 ครึ่ง จากเดิมออกมาตอนเที่ยงประจำ เพราะวันแรก ๆ ก็งี้แหละ ถ้ามาวันกลาง ๆ น่าจะเดินสบายกว่านี้ แวะซื้อขนมโตเกียวฝั่งตรงข้ามศูนย์ฯ กลับด้วย

หลังจากคราวก่อน พี่แนะนำให้มุดลงใต้ดินมาโผล่อีกฝั่งจะได้ขึ้นแท็กซี่ง่าย ๆ มาคราวนี้แท็กซี่โคตรหายากเลย (คงเพราะบ่ายแก่ ๆ เลยส่งรถกัน) ฝั่งศูนย์ประชุมรถเยอะกว่ากันเยอะเลย 😕



ความเสียหายทั้งหมด 1570 บาท
(น้อยลง เพราะวันแรก ๆ หนังสือยังไม่ออกเยอะ)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

[ลอง 3 เดือนนิด ๆ แล้วรีวิว] จอย 8BitDo SN30 Pro+

RPG Maker MV มีดีอะไร แล้วภาษาไทยล่ะ?

RPG Maker MZ สอยดีมั้ย ภาษาไทยปกติรึเปล่า?

หลังจากลองเล่น Diablo II Resurrected (ตอน Open Beta นั่นแหละ)

[บันทึก] ประสบการณ์โคลนฮาร์ดดิสก์ย้ายวินโดวส์

[รีวิวลวกจิ้ม] ดิจิตอลทีวี Skyworth 19E510