Opera 28 ... การกลับมาของ Bookmark Sync

จำกันได้มั้ยว่าเบราว์เซอร์อะไรเอ่ย? ที่ก่อนหน้านี้พยายามจะตัดขาดกับสิ่งที่เรียกว่า bookmark กันแบบสุดลิ่มทิ่มประตู พยายามหาทุกวิถีทางในการจดจำเว็บให้ใช้แทน แต่สุดท้าย.... เบราว์เซอร์ตัวที่ว่าดันมาพร้อมสโลแกน "Do more with bookmarks" (ฮา)


ออกมาให้อัพเดตตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2558 การอัพเดตคราวนี้ก็เรียบร้อยดี ไม่มีอะไรติดขัด แค่กดไปที่เมนู About แล้วรอมันบอกให้รีสตาร์ท



Sync Bookmark ได้แล้ว!!!

หลังจากปล่อยให้เบราว์เซอร์อื่นเขา sync กันได้หมดแล้ว (IE11 ก็ sync ได้นะ แต่ต้อง sync ระหว่าง Windows 8.1 กับ Windows Phone 8.1) ในที่สุดก็ถึงคราว Opera บ้าง

การใช้งานก็แค่เข้าไปที่ Settings จะเห็นหัวข้อ Synchronization โผล่มาอยู่บนสุดเลย ก็กด Sign in... ไป


จะมีกรอบ My Opera account เด้งมา ทำให้เรารู้ว่ากดไอค่อนรูปคนตรงมุมขวาแทนเข้า settings ก็ได้นี่หว่า... ที่กรอบนี้ก็มีปุ่ม Create my account! พาไปสมัคร Opera account สำหรับคนที่ยังไม่มี ส่วนคนมีแล้วก็กดลิ้งค์ Sign in ข้างล่าง สมัครและล็อกอินให้เรียบร้อยก็....  จบแล้ว! ไม่มีอะไรให้ทำต่อแล้ว!! ที่เหลือก็ดูคลิปโปรโมตไป...




... เอาจริง ๆ ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ คงจะจำได้ว่า Opera นี่เขารองรับการ Sync Bookmark มานานแล้วสมัยที่ยังไม่รีบูต โดยมาในชื่อบริการ Opera Link  แต่ตอนนี้ Opera Link จะไม่รองรับ Opera รุ่นใหม่ ๆ แล้วครับ ส่วนข้อมูลที่เคย sync ไว้จะยังอยู่ที่ https://link.opera.com ครับ (ใช้ Opera account ล็อกอินได้เลย)



ส่งท้าย...ความเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ

ก็... เวลาพิมพ์อะไรลงใน Address bar จะมีการแนะนำรายการจาก bookmarks แล้ว และมีการปรับปรุง bookmark ให้จัดการหลาย ๆ รายการได้พร้อมกัน (คือ เลือกหลาย ๆ อันแล้วคลิกขวาเพื่อลบรายการที่เลือก หรือเอารายการที่เลือกมาสร้างเป็นโฟลเดอร์ใหม่ ฯลฯ) แหม่ มาคราวนี้เน้น bookmark จริง ๆ



จบแล้ว.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

เล่นแล้วมาเล่า... Torchlight 2 ตัวจริงเต็ม ๆ !!

เก็บตก Torchlight 2

Pokemon ในความทรงจำ....

[บันทึก] 3 เดือนนิด ๆ กับจอย DualShock 4 (บน PC)

RPG Maker MZ สอยดีมั้ย ภาษาไทยปกติรึเปล่า?

อัพไม่ได้แล้วไง Windows 10 Ver. 22H2 ในปี 2023

Firefox 125 มีอะไรเพิ่มเยอะเหมือนกันนะนี่

กลเม็ดเคล็ดลับ FarmVille 2 (ตอนที่ 1)

[บันทึก] เมื่อผมไปอบรมประสบการณ์วิชาชีพ มสธ.