บันทึกมหกรรมหนังสือ 2561

ก็มาสรุปความเสียหายของมหกรรมหนังสือครั้งสุดท้ายที่จะจัดที่เดิม (อีกครั้งปีหน้าคือสัปดาห์หนังสือไง ครั้งนี้เลยเป็นมหกรรมหนังสือครั้งสุดท้าย) ตอนนี้คิวเอ็นทรี่ยาว ขอไปเร็ว ๆ (จริง ๆ ก็บันทึกไว้อ่านเองนั่นแหละ ทำเป็นมีคนอ่านไปงั้น 😅)

ปริมาณหนังสือคราวนี้ก็พอ ๆ กับมหกรรมหนังสือปีก่อน แต่เยอะกว่าสัปดาห์หนังสือครั้งที่ผ่านมา (ก็อันนั้นไปวันแรก ๆ หนังสือเลยขาดเยอะ) และครั้งนี้มีหยิบผิด 1 เล่ม 😂



การเดินทาง

รอบนี้ไม่ต้องพูดถึงการเดินทางมาก เอาแค่ไปลงหน้าศูนย์ประชุมฯ ตอน 9 โมง 58 กว่าจะเดินเข้าไปงานก็เปิด (10 โมง) พอดี กะเวลาเป๊ะมาก ๆ เข้าไปก็พบว่าคนเยอะตั้งแต่เปิดงานกันเลยทีเดียว เพราะบังเอิญมันเป็นวันหยุดด้วยไง จะมีพ่อแม่จูงลูกมาเดินงานเยอะกว่าปกติ



บูธ Zenshu (Y15 โซน Ballroom)

ครั้งก่อนมาวันแรก ๆ ซึ่งคนจะรีบมาซื้อหนังสือที่เพิ่งออกในงานกันแต่เช้า ทำให้ต้องต่อแถวยาวยิ่งนัก แต่คราวนี้มันกลาง ๆ งาน ๆ ไปถึงตอนเช้าก็ไม่มีแถวใด ๆ ซื้อสบาย (แต่ใกล้เที่ยงก็เริ่มต้องต่อแถว)
  • ไลท์โนเวล SWORD ART ONLINE เล่ม 17 - 160 บาท
  • ไลท์โนเวล ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! เล่ม 09 - 170 บาท
  • การ์ตูน SWORD ART ONLINE - PROGRESSIVE - เล่ม 1 - 60 บาท
  • รวม 390 บาท 
คราวนี้ดูไลท์โนเวลออกน้อยแฮะ แต่ก็ได้ของที่ต้องการครบล่ะนะ เอาละ เดินต่อ



บูธ Luckpim (Y08 โซน Ballroom)

ก็ยังเป็นบูธโคตรใหญ่คนเยอะอยู่เหมือนเดิม แม้จะเป็นตอนเช้าวันกลาง ๆ แล้วก็ตาม
  • การ์ตูน Final Fantasy Lost Stranger เล่ม 1 - 70 บาท
  • การ์ตูนอื่น ๆ 4 เล่ม - 225 บาท
  • ปก Light Novel - 50 บาท
  • รวม 345 บาท
Final Fantasy Lost Stranger เป็นเรื่องของพนักงานสแควร์อีนิกซ์ที่ไปเกิดใหม่ในต่างโลก ... เคยอ่านสแกนมาก็เป็นการ์ตูนว่าด้วยเรื่องโลก Final Fantasy ที่ไม่สวยงามอย่างที่คิด (จะว่าไปมันก็ไม่ค่อยจะสวยงามสักภาคอยู่แล้ว)  ปก Light Novel เป็นแบบแพ็ค 20 ปก 50 บาท ถือว่าถูกนะ (ปกซีเอ็ดปกละ 7 บาท) แต่ที่ถูกขนาดนี้คงเพราะมันเป็นพลาสติกบาง ๆ แบบถุงแกงน่ะ ยังไงก็ถือว่าใช้ได้ ถ้ามีวางขายทั่วไปไม่ต้องรอมาในงานคงจะดี  สุดท้าย... ครั้งนี้หยิบการ์ตุนมาผิดเล่ม 1 เรื่อง ดันหยิบเล่มที่ซื้อไปแล้ว คือ จะซื้อเล่ม 6 กับ 7 ดันหยิบ 4 กับ 7 มา ก็เลยอ่านเล่ม 7 ไม่ได้จนกว่าจะไปหาเล่ม 6 ข้างนอกนั่นแหละ... (ถ้าสั่งออนไลน์ต้องรออีก 3 เดือนให้การ์ตูนเยอะพอคุ้มค่าส่ง)



บูธ Dexpress (Y07 + Y10 โซน Ballroom)

ยังคงเป็นบูธที่น่ากลัวด้วยปริมาณกันพลาและฟิกเกอร์มหาศาล (เยอะจนเผลอคิดว่ากองสูงไปจนถึงเพดานรึเปล่า 😅) แหม่ อยากหยิบ Action Base มาสักอันจัง แต่ไม่ได้เตรียบงบมา ข้าม ๆ
  • แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เล่ม 1-3 - 210 บาท
การ์ตูนที่เพิ่งเป็นอนิเมไป แนวตัวเอกโดนแกล้งใส ๆ เหม็นกลิ่นความรักน่ะนะ 😅



บูธ Siam Inter Comic (A03 โซน Plenary)

เป็นบูธที่คงเส้นคงวาเช่นเคย ไปกี่ทีก็สภาพเดิม ๆ อยู่มุมเดิม ๆ อะไรก็เดิม ๆ
  • การ์ตูน MY HERO ACADEMIA เล่ม 18 - 60 บาท ลด 20%
  • การ์ตูน MY HERO ACADEMIA เล่ม 19 - 60 บาท ลด 20%
  • การ์ตูน ชมรมวารสาร ตำนานสถาบัน เล่ม 5 - 65 บาท ลด 20%
  • การ์ตูน ExEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม 36 - 65 บาท ลด 20%
  • การ์ตูน EXEcutional - Remaster เล่ม 06 - 165 บาท ลด 20%
  • การ์ตูน EXEcutional - Remaster เล่ม 07 - 165 บาท ลด 20%
  • การ์ตูน EXEcutional - Remaster เล่ม 08 - 165 บาท ลด 20%
  • รวม 588 บาท
ปีนี้ก็มาหนักที่บูธนี้ล่ะนะ เพราะจงใจเก็บ EXE Remaster มาซื้อในงานนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากถ้าสั่งออนไลน์มันจะกินที่ในกล่องพัสดุไป 2 เล่มของการ์ตูนขนาดปกติ (สั่งแต่ละครั้งพยายามคุมจำนวนไม่ให้กล่องใหญ่เว่อไป เดี๋ยวคนที่บ้านตกใจ 😅) และขอบอกอีกรอบว่า ที่ระบุราคาเป็นลด 20% เพราะในใบเสร็จเขาจะระบุราคาเต็มแล้วไปหักส่วนลดในยอดรวมทีเดียว



บูธ Animag (M09 โซน C1)

เพราะครั้งก่อนเข้ามาเดินเลือกซื้ออย่างสบาย ๆ จึงเก็บบูธนี้ไว้หลังสุด แต่ครั้งนี้พอไปถึงก็ได้พบสภาพที่แปลกประหลาดคือ มีการต่อคิวทั้งหน้าร้านและหลังร้าน!  โดยหลังร้านจะมีป้าย "เฉพาะพนักงานเท่านั้น" วางขวางไว้ แล้วก็มีคนเข้าแถวเรียงกัน 4 แถวแบบจำนวนคนมหาศาล ส่วนด้านหน้าร้านจะเป็นแถวเดียวหลวม ๆ ซึ่งเป็นแถวจ่ายเงินนั่นเอง  แม้แถวจะดูเยอะน่ากลัว แต่ก็ดำเนินไปเร็วดีมาก
  • ไลท์โนเวล ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! เล่ม 10 - 145 บาท
  • ไลท์โนเวล ขอให้ระเบิดตูมตามในโลกแฟนตาซี! ต่อ (เล่มเดียวจบ) - 135 บาท
  • ไลท์โนเวล GOBLIN SLAYER! เล่ม 3 - 175 บาท
  • รวม 455 บาท
แชมป์ความเสียหายงานที่แล้ว ปีนี้มาพ่ายแพ้แก่บูธ SIC ซะแล้ว😅 คราวนี้ไม่มีโปรเอานักสืบนีทเล่มเก่ามารับส่วนลดแล้ว เสียดาย😥 (แต่ถึงมีก็ไม่มีงบมาซื้อ😂)



พักครึ่ง

หลังจากเข้างานตอน 10 โมง ก็บึ่งไปบูธตามข้างต้น ของเริ่มหนักแล้วจึงไปรวมพลที่ศูนย์อาหารตอน 11 โมงพอดี (สรุปหมดนั่นใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง!) ซื้อข้าวมันไก่ทอดกิน เช็คพวกไลท์โนเวลว่าหน้าซ้ำพิมพ์กลับหัวรึเปล่า เร็จแล้วก็ขอตัวไปลุยต่อ..



บูธ Firstpage Pro (C02 โซน Plenary)

เลขบูธทำให้สับสนไปแว้บนึงว่ามันอยู่โซนเพลนารี่หรือ C2 กันแน่ 😆 เพราะค่ายนี้หนังสือไม่เยอะ คนก็ไม่เยอะ เข้าไปซื้อสบาย ๆ
  • การ์ตูน ผู้กล้าโล่ผงาด เล่ม 2 - 75 บาท
  • การ์ตูน ผู้กล้าโล่ผงาด เล่ม 3 - 75 บาท
  • รวม 150 บาท
ผู้กล้าโล่เนี่ย ปกติพยายามอุดหนุนซีเอ็ด (เพราะการ์ตูนที่ตามอยู่แล้วมีขายในซีเอ็ดก็มีแต่เรื่องนี้นี่แหละ) แต่รอมาหลายเดือนก็ไม่เห็นซีเอ็ดแถวบ้านจะเอาเล่ม 2 มาขายซะที เล่ม 2 กับ 3 คงไม่ทันแล้ว เล่ม 4 ช่วยเอามาขายหน่อยนะ😊



บูธ ชัชพลบุ็ค (W14 โซน Atrium)

จัดการ์ตูนไปเยอะแล้ว มันก็ต้องหาหนังสือมีสาระมาบังหน้าสักเล่ม😅 ก็มาบูธนี้จนเป็นขาประจำไปแล้ว
  • เรื่องเล่าจากร่างกาย - 230 บาท
ก็เป็นหนังสือที่ว่าด้วยกลไกของร่างกายที่น่าจะอ่านสนุกอ่านเพลินมาก (เหมาะกับการเอาไปอ่านรอคิวตรวจที่ศิริราช) กระซิบนิดนึงว่าตอนนี้เว็บนายอินทร์ขายเล่มนี้ถูกกว่าในงาน😊 ... ในบูธนี้ยังมีเหลืออีก 2 เล่มที่อยากได้ งานคราวหน้าคงได้มาซื้อ




กลับบ้าน

ก็ซื้อเสร็จตอนเที่ยง  นั่งรอพี่ที่แยกไปหาหนังสือบ้างถึงบ่ายโมง จริง ๆ วันนี้คุณแชมป์ ทีปกร แกแวะไปพบปะแฟน ๆ ในงานด้วย อยากเจอตัวเป็น ๆ สักที ก็แว้บไปดูตอนบ่ายโมงนิดนึง แต่เห็นแค่ทีมงานกำลังเตรียมงาน แล้วพี่ก็ส่งข้อความมาว่ากลับมาที่จุดรวมพลแล้ว จึงรีบกลับไป ตอนเดินกลับนี้ทะเลคนโหดหินมาก คงเพราะบังเอิญวันนี้เป็นวันหยุด คนเลยเยอะกว่าวันธรรมดาทั่วไป เดินดูอะไรตอนนี้ไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ (เหตุนี้แหละมั้ง ศูนย์ประชุมฯ เลยปิดปรับปรุงเพื่อให้กว้าง ๆ เดินสบาย) ก็ตัดสินใจกลับบ้านเลย

ก็เป็นงานหนังสือที่ได้ของที่ตั้งใจครบถ้วนที่สุดครั้งหนึ่ง ไม่มีของหมดหรือมาไม่ทันเลย อ้อ มีซื้อผิดมาเล่มนี่หว่า😫  ส่วนของแถมที่ได้มาคราวนี้ก็นิด ๆ ดังนี้...

ไอ้หมาแดง ๆ นี่คือจากบูธ Dexpress เขาจะให้เอาใบเสร็จมาเขียนชื่อ เบอร์โทร อีเมล เพื่อชิงโชคอะไรสักอย่าง แล้วจะให้เลือกหมานี่ว่าจะเอาสีดำหรือแดง (เป็นแผ่นรองเม้าส์)  ส่วนการ์ด Chocobo จะได้จากการซื้อ Final Fantasy Lost Stranger ในบูธ Luckpim (จะสุ่มให้ตอนซื้อ ไม่ได้แนบมาในเล่ม)

ก็แค่นี้แหละ จบ.




ความเสียหายทั้งหมด 2368 บาท
(เยอะที่สุดเท่าที่เคยเสียหายมา)


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Firefox 125 มีอะไรเพิ่มเยอะเหมือนกันนะนี่

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

เก็บตก Torchlight 2

เล่นแล้วมาเล่า... Torchlight 2 ตัวจริงเต็ม ๆ !!

[คิดไม่ออก ต่อกันพลา] Gundam Exia RG

หลังจากลองเล่น Diablo II Resurrected (ตอน Open Beta นั่นแหละ)

[บันทึก] 3 เดือนนิด ๆ กับจอย DualShock 4 (บน PC)

อัพไม่ได้แล้วไง Windows 10 Ver. 22H2 ในปี 2023

15 ปี Windows ME ใครไม่จำเราจำ!

Pokemon ในความทรงจำ....