บันทึกสัปดาห์หนังสือ 2560

ครั้งสุดท้ายที่เขียนบันทึกการไปงานหนังสือลงบล็อกนี่ ก็สมัยที่ผมยังเขียนบล็อกที่ Exteen นู่นเลย แต่ตอนนั้น Exteen ล่ม เลยต้องมาเขียนที่นี่แทน เป็นเอ็นทรี่ บันทึกมหกรรมหนังสือ 2555 (5 ปีแล้วสินะ...) หลังจากครั้งนั้นผมก็ไม่ได้ไปงานหนังสืออีกเลย จนเดือนตุลาคมปีที่แล้วถึงไปอีกครั้ง แต่ก็บันทึกลงไว้ที่ Facebook กับ Google+ เท่านั้น

ที่ตัดสินเขียนลงบล็อกอีกครั้งก็เพราะ Exteen มันเพิ่งหายไป เข้าไม่ได้หลายวัน เออ งั้นขอเขียนบล็อกแบบบรรยากาศเก่า ๆ ไว้อาลัยให้มันละกัน 😢 ที่ไหนได้ เพิ่งคืนชีพเมื่อไม่กี่ชั่วโมงนี่เองเนี่ย! 😨

ก็ตามภาพ หนักการ์ตูน ไลท์โนเวล ตามเคย.. 5 ปีที่แล้วมี SAO เล่ม 1 เป็นไลท์โนเวลเล่มเดียว ปีนี้ล่อไป 5 เล่ม แต่นี่ยังขาดไปเล่มนึงนะ...



การเดินทาง

เวลาผ่านไป การเดินทางก็เปลี่ยน จากที่เคยต้องขึ้นสะพานแขวน จ่ายค่าทางด่วน เดี๋ยวนี้ขึ้นสะพานภูมิพลได้เลย ถ้ารถไม่ติด ค่าแท็กซี่อาจไม่ถึง 100 แต่วันนี้รถติด ติดมาก 🚗🚙🚗

กะเวลาอย่างดี แต่เพราะรถติดเลยล่อไป 10.15 น. (ถ้าไม่ติดก็พอดีงานเปิด) สภาพคือ หลายบูธมีคนยืนต่อแถวเรียบร้อยแล้ว...



บูธ Animag (M09 โซน C1)

มาถึงก็ต่อแถวกันแล้วนั่นแหละ สภาพก็ยังเป็นบูธเล็ก ๆ อยู่ แต่ก็จัดพื้นที่ได้ดีเดินสะดวก ผลงานแม่เหล็กของค่ายนี้คือ Rem:Zero กับ ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี และที่ออกใหม่คือ Goblin Slayer (ออกมาแต่ฉบับนิยาย) ผมโดนแค่ 2 อันหลัง ตามนี้ (ราคาทั้งหมดในเอ็นทรี่นี้เป็นราคาที่ลดแล้ว)

  • Goblin Slayer!  เล่ม 1 - 205 บาท
  • ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! เล่ม 6 - 135 บาท
  • ขอให้ระเบิดตูมตามในโลกแฟนตาซี! เล่ม 2 - 135 บาท
  • รวม 475 บาท
น่าจะเป็นบูธที่เสียหายเยอะสุดแล้ว ทั้ง ๆ ที่ติดตามค่ายนี้แค่ 2 เรื่องนี่แหละ... (ระเบิดตูมตามเป็นสปินออฟของโชคดีมีชัย) ทุกสองเล่มเราจะได้การ์ดสะสม 1 ใบ การ์ด 2 ใบก็แลกของได้ อย่าลืมเอาใบเสร็จไปแลกการ์ดล่ะ

หลังจากบูธนี้ก็หมดธุระด่วนกับโซน C1  รีบบึ่งไปโซนสุดโหดของคนการ์ตูน...



บูธ Zenshu (Y17 โซน Ballroom)

ก่อนมางานผมได้รับรู้ข่าวว่า SAO เล่ม 14 ได้หมดลงแล้ว กว่าของจะเข้าก็บ่ายวันจันทร์ (วันที่ไปนี่แหละ) ซึ่งบ่ายเขานี่อาจจะหมายถึง 4 โมงเย็นก็ได้ จะมาวันอื่นก็เสี่ยงเล่มอื่นหมดอีก งั้นก็ซื้อเท่าที่มีให้ซื้อละกัน.. ก็ได้มาแค่นี้
  • Sword Art Online Progressive เล่ม 3 - 145 บาท
  • ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! เล่ม 7 - 145 บาท
  • รวม 290 บาท
จริง ๆ วางแผนจะซื้อการ์ตูนอีกเล่ม แต่มันก็หมดเช่นกัน และเมื่อผมกลับมาดูตอนเกือบบ่าย (เผื่อ SAO เล่ม 14 จะมา) SAO Progressive เล่ม 3 ก็หมดตามไปอีก ตอนหลังดูที่เพจเขา SAO 14 ก็มาเติมจริง แต่มันก็หมดตาม SAO Pro 3 ไปอีกรอบ... ต้องรอของเติมพรุ่งนี้ (ไม่รู้เช้าหรือบ่าย) เออ มาวันนี้แหละถูกวันแล้ว

บูธนี้ยังคงมี DVD Boxset ของค่าย Rose ให้ซื้อทิ้งทวนด้วยนะ (คงจะเลิกทำแล้วละ...)



บูธ Luckpim (Y08 โซน Ballroom)

เป็นบูธที่ผมว่าใหญ่มาก ๆ ในโซนนี้ แต่ไม่ได้เดินสำรวจว่าใหญ่กว่าใครบ้าง เป็นหนึ่งในบูธที่มีทั้งของแถม จับฉลาก และหยอดคูปองชิงรางวัล
  • นักเขียนหน้าตายโนซากิคุง 5 - 55 บาท
  • นักเขียนหน้าตายโนซากิคุง 6 - 55 บาท
  • บันทึกกันลืมของคุณนักสืบเคียวโกะ 3 - 55 บาท
  • อื่น ๆ อีก 2 เล่ม รวม - 110 บาท
  • รวม 275 บาท
ซื้อเสร็จ แคชเชียร์ก็บอกให้เอาใบเสร็จไปแลกของตรงโน้น พอไปถึงเขาก็บอก "ไม่ถึง 300 แลกของไม่ได้ครับ" อ้าว! แต่เขาก็แนะนำให้ฉีกคูปองท้ายใบเสร็จไปหยอดชิงรางวัล จะมีหลายกล่องให้เลือกหยอด อยากได้อะไรหยอดกล่องนั้น ถ้าหวังจะหยอด แนะนำให้ดูในเพจเขาก่อนมาซื้อ (จะได้รู้ว่ามันคืออะไรบ้าง)



บูธ TKO Comics (Y10 โซน Ballroom)

เรายังคงวนเวียนอยู่กับโซนนี้.. สภาพก็ยังเป็นบูธเล็ก ๆ เงียบเหงา เพราะหนังสือเขาออกน้อย แถมหลัง ๆ ก็ออกแค่ในงานหนังสือ (แต่ไปซื้อร้านข้างนอกทีหลังได้) ก็มาซื้อเล่มเดียว ตามเคย...
  • เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ เล่ม 22 - จำราคาไม่ได้ ใบเสร็จหาย น่าจะ 50 บาท
ออกเล่มใหม่เฉพาะตอนมีงานหนังสือ แถมตุลาคมปีที่แล้วไม่ออก เหลืออีก 4 เล่มจบ คงใช้เวลาอย่างน้อย 2 ปี จะออกครบก่อนหรือค่ายจะไปก่อนไม่รู้... (เอาใจช่วยนะครับ 😟)



บูธ SIC (A03 โซน Plenary)

จริง ๆ แล้ว SIC ยังมีบูธแยกอีกบูธคือ Y09 ชื่อบูธมีดีส์ ซึ่งดูเหมือนจะมีหนังสือต่างกันนะครับ (แต่ก็ค่ายเดียวกันนี่แหละ) อย่าลืมแวะดูทั้ง 2 ที่ สำหรับ SIC ช่วงวันแรก ๆ นี่จัดว่าจืดพอสมควร เพราะการ์ตูนแม่เหล็กในงานยังไม่ออก ทั้ง เหล่าผู้สร้างกันดั้ม และการ์ตูนไทยออกใหม่ทั้ง 3 เล่ม ยังไม่ออกในวันที่ผมไปทั้งสิ้น! 
  • การ์ตูนออกตั้งแต่เดือนก่อน 2 เล่ม รวม 105 บาท
ก็ได้แค่นี้แหละ....



บูธ Phoenix Next (X08 โซน Main foyer)

ค่ายน้องใหม่ที่เบื้องหลังใหญ่โคตร ขายการ์ตูนและนิยายแพงแบบไม่ต้องเกรงใจใคร (คิดว่าเขาสำรวจมาแล้วละ ว่ากลุ่มเป้าหมายของเขามีกำลังซื้อแหงอยู่แล้ว) วันนี้ยังเป็นแค่บูธเล็ก ๆ แต่วันข้างหน้าไม่เล็กแน่ สำหรับบูธนี้ก็มาตามเก็บของที่ค้างคา...
  • your name. มังงะเล่ม 2 - 75 บาท
  • your name. Another Side: Earthbound - 235 บาท
  • รวม 310 บาท
ซื้อแล้วเขาให้เอาใบเสร็จไปแลกการ์ดแผ่นใหญ่หน้าบูธ เป็นการ์ดที่แปลกดี คือด้านที่มีรูปมันจะผิวด้าน ๆ แต่ด้านที่ขาวล้วนดันอาบมัน... (ตกลงมันเอาไว้ทำอะไร?) เป็นรูปจาก Your Name นี่แหละ



พักครึ่งทาง

เคลียร์บูธที่ต้องรีบเสร็จแล้ว ก็กลับไปหาแม่ที่นั่งรออยู่ เดี๋ยวต้องพาแม่ไปหาหนังสือต่อครับ  ก็มานั่งเช็คหน้าขาด กลับหัว สลับ กับพวกไลท์โนเวลให้เรียบร้อย แล้วลุยต่อ (โดยไม่กินอะไร)



บูธ Tonmanow (N13 โซน C1)

ระหว่างเดินไปที่บูธเป้าหมาย ผมก็แวะบูธนี่ระหว่างทาง เมื่อวานเห็นมีคนถ่ายจ่าพิชิตนั่งเหงาที่บูธนี้ แต่วันนี้คงไม่มา (จริง ๆ มีผู้ชายใส่แว่นเฝ้าบูธอยู่คนนึง แต่คงไม่ใช่...) ผมก็จัดเล่มใหม่ไปเล่มนึง
  • นิทานอีสัส 2 - ทำใบเสร็จหาย แถมจ่ายรวมกับแม่ แต่ราคา 190 บาทมั้ง..
เอาจริง ๆ บูธนี้มีความเป็นหมอมาก... รู้สึกเหมือนคุยกับหมอ... (ก็คงหมอจริง ๆ)



บูธ ชัชพลบุ๊ค (W22 หน้าเวที)

ตามที่วงเล็บว่าหน้าเวที ก็หน้าเวทีจริง ๆ ตอนนั้นแม่ชีที่ดัง ๆ (จำชื่อไม่ได้) กำลังนั่งพูดอยู่บนเวที แม่น่าจะปลื้มมาก เพราะเห็นแม่ชอบฟังเพลงของแม่ชีท่านนี้บ่อย ๆ  แล้วผมมาที่บูธนี้ทำไม มันเป็นเพราะมีเพื่อนสักคนไปกดถูกใจคนที่ซื้อหนังสือเล่มนี้มารีวิวสั้น ๆ 

(เล่มขวาน่ะนะ..... ติดจ่ามาด้วย ขี้เกียจตัดภาพ) แค่เห็นชื่อผมก็เข้าใจว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับอะไร เฮ้ย สนใจ! อยากอ่าน! แต่คนที่รีวิวเขาก็ไม่บอกว่าสำนักพิมพ์อะไรบูธไหน ผมเลยเอาชื่อไปหา... ก็พบว่าเป็นของ ชัชพลบุ๊ค เหอ ชื่อคนแต่งเลยนะ จะมีบูธเหรอ? มีสิ! ก็มาแล้วนี่ไง!
  • ทำไมเราเลี้ยง PIG แต่กิน PORK - 200 บาท
คนขาย (ไม่รู้คนเขียนรึเปล่า) พยายามเน้นว่านี่หนังสือแนวประวัติศาสตร์นะ ก็เอา แนวประวัติศาสตร์นี่แหละ มันเป็นหนังสือว่าด้วยที่มาของคำต่าง ๆ (ในภาษาอังกฤษ) ซึ่งผมคาใจมามากนัก มีเล่มอื่นอีก แต่ขอลองเล่มเดียวก่อน...



บูธ NED (M51 โซน C1)

ตอนแรกว่าจะไม่แวะ แต่พอดีเดินหาบูธให้แม่ ก็แวะซะหน่อย... ไม่มี Eyeshield 21 ที่ผมมาตามเก็บเมื่อคราวที่แล้วอีกต่อไป เป็นอันปิดฉากการตามเก็บเรื่องนี้ให้ครบสินะ ใครเก็บไม่ครบก็ต้องหามือ 2 กันไป อ้อ วันก่อนในเพจ NED โพสต์ภาพป้าย Pokemon Special เล่มที่ขาด โดยมีแคปชั่นว่า 'ไม่มีมาเพิ่มแล้วนะครับ' .... คงเป็นรายต่อไป
  • เจโก้ สายตรวจจักรวาล (เล่มเดียวจบ) - 20 บาท
ใช่... 20 บาท จากราคาเต็ม 79 บาท และมีหนังสือราคาแบบนี้อีกเพียบ เป็นห่วงอนาคตค่ายนี้จริง ๆ (เอ่อ ใครสนใจหนังสือ สตีฟ จ็อบส์ เล่มหนา ๆ เขาขาย 100 บาทนะ...)



บูธ Vibulkij (Y12 โซน Ballroom)

แม่ได้หนังสือที่ต้องการแล้ว ก็พาแม่ไปนั่งพัก แล้วผมจะได้เอาคูปอง Luckpim กลับไปหยอด เนื่องจากหนังสือที่ต้องการขาดเยอะ งั้นแวะซื้อหนังสือธรรมดากลับไปหน่อย ก็บูธวิบูลย์กิจ ที่บรรยากาศเหมือนร้านหนังสือตามห้างมาก ๆ
  • การ์ตูน 2 เล่ม รวม 110 บาท
บูธนี้ไม่มีใบเสร็จแฮะ แคชเชียร์ก็มาแนวเพื่อชีวิตกันเลย... 



กลับบ้าน

ขากลับเห็นบูธ Grab มาตั้งบูธเรียกแท็กซี่ให้ ซึ่งแท็กซี่ที่เรียกก็มีทั้ง Grab Taxi จริง ๆ และ เอาคนของ Grab ไปยืนโบกแล้ววอเข้ามา.... ผมได้แบบหลัง โชเฟอร์แกบ่นตลอดทาง "ผมจะแวะเข้าห้องน้ำ ไม่รู้จะเรียกผมเข้ามาทำไม"  น่าสงสารเขานะครับ... 🚕



ความเสียหายทั้งหมด 2,025 บาท
(เกิดมาไม่เคยจ่ายในงานหนังสือเกิน 2000 คราวนี้ทุบสถิติเรียบร้อย)


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

เล่นแล้วมาเล่า... Torchlight 2 ตัวจริงเต็ม ๆ !!

Firefox 125 มีอะไรเพิ่มเยอะเหมือนกันนะนี่

เก็บตก Torchlight 2

Pokemon ในความทรงจำ....

[บันทึก] 3 เดือนนิด ๆ กับจอย DualShock 4 (บน PC)

RPG Maker MZ สอยดีมั้ย ภาษาไทยปกติรึเปล่า?

[คิดไม่ออก ต่อกันพลา] Gundam Exia RG

[บันทึก] เมื่อผมไปอบรมประสบการณ์วิชาชีพ มสธ.

กลเม็ดเคล็ดลับ FarmVille 2 (ตอนที่ 1)