[คิดไม่ออก ต่อกันพลา] Gundam Exia RG

มันเป็นเรื่องปกติของคนที่ได้ต่อกันพลาตัวแรก ที่ต้องมีตัวที่สองตามมา (แต่ เอ.. ของผมมัน 3 - 4 ตัวแล้ว ถ้านับที่ได้มาฟรีกับตอนเด็ก ๆ) และผมก็หนีไม่พ้นเช่นกัน...

หลังจากลังเลอยู่นานตั้งแต่ตอนจะซื้อ Exia Dark Matter และลังเลอีกทีว่าจะซื้อตัวนี้หรือ Amazing Exia ดี เพราะผมไม่มั่นใจว่าจะต่อกันพลาที่เกรดสูงละเอียดโคตรและหลายคนบอกว่าทรมานคนแก่นี่ได้มั้ย แต่สุดท้ายก็จัดมา กับ.... RG Gundam Exia !!!



อะไรคือ RG ?

กันพลานั้นจะมีแบ่งเป็นหลายเกรด ซึ่งแต่ละเกรดจะมีขนาด ราคา และรายละเอียดแตกต่างกันไป เริ่มจาก HG - High Grade ขนาด 1/144 ต่อง่ายไม่ซับซ้อนราคาส่วนใหญ่ไม่ถึงพัน  MG - Master Grade  - ขนาด 1/100 ชิ้นส่วนเริ่มปลีกย่อยหลายร้อยชิ้นราคาพันกว่าขึ้นไป  และ PG - Perfect Grade ขนาด 1/60 ละเอียดยิบมากราคาหลายพัน

ส่วน RG เป็นเกรดใหม่ที่เพิ่งออกมาไม่กี่ปี (ถ้าจำไม่ผิดปี 2010 นี่เอง) มีสัดส่วน 1/144 เท่า HG แต่ละเอียดกว่ามาก ต่อเสร็จแยกสีให้เสร็จ ไม่ต้องติดสติ๊กเกอร์แยกสีหรือทำสีเพิ่ม (จะมีก็แต่สติ๊กเกอร์ที่ติดเพิ่มความแวววาวให้เหมือนโลหะ) ข้อต่อก็ขยับได้ละเอียดกว่าเพราะมีโครงใน มักจะหยิบตัวระดับขึ้นหิ้งมาทำเท่านั้น (HG จะเหมาทำหมดแทบทุกตัว) และ Exia นี่ก็เป็น RG ตัวที่ 15 ของ Bandai แล้วครับ



ทำไมเลือก Exia ?

บอกกันตรง ๆ เลยว่า แต่ก่อนผมเกลียดกันดั้มมาก หุ่นอะไรไม่รู้เทอะทะ ใส่กระโปรง แลบลิ้น แถมรองเท้าแดงอีกต่างหาก (ว่าซะภาพพจน์ไม่เหลือ...) แต่เวลามีอนิเมมาฉายทางฟรีทีวีก็ดูนะ เริ่มดูจาก Gundam Wing ตามด้วย X พอมาถึง Seed เริ่มติดหนึบ พอ Seed Destiny ถึงกับซื้อ VCD เก็บ (ก็มันไม่ฉายฟรีทีวีอ่ะ) แต่พวกนี้ก็ชอบในฐานะการ์ตูนสนุกเรื่องหนึ่ง ไม่ได้ปิ๊งกับกันดั้มในเรื่องเท่าไหร่ จนมาถึง Gundam OO ตอนแรกเห็นดีไซน์หุ่นที่ฉีกแนวกันดั้มที่ผ่าน ๆ มา ก็รู้สึกว่าหน้าตามันแปลก ๆ เหมือนที่หลายคนคิดในตอนนั้น จนเห็นภาพด้านหลังของกันดั้ม Exia นั่นแหละ! ใช่เลย! กันดั้ม Exia ชั้นเลือกนาย!! แต่ตอนนั้นเพราะเน้นเก็บ DVD เลยไม่ค่อยเหลืองบมาสอยกันพลาเท่าไหร่ (ซึ่งก็ดีแล้ว เพราะกันพลายุค OO แรก ๆ โคตรลดต้นทุน อย่างบีมเซเบอร์ก็ให้เป็นแท่งขาว ๆ บางตัวมีด้ามบีมมาให้ แต่ไม่มีตัวบีมแถม...)

ตัว Exia มีดีไซน์เพรียวลมผิดกับกันดั้มที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง กระโปรงก็สั้นกุดจนเรียกกระโปรงได้ไม่เต็มปาก (เรียกอะไรดี? ผ้าเตี่ยว?) อาวุธก็ไม่เน้นปืนแต่เป็นดาบซึ่งมีติดตัวถึง 7 เล่ม!! ตามตัว แขน ขา จะมีเลนส์ซึ่งเป็นตัวเก็บประจุพลังงานติดอยู่ และยังมีสายเคเบิ้ลแล่บมาให้เห็นด้วย ด้านหลังติดเตาพลังงานที่เรียกว่า GN Drive เป็นตัวจ่ายพลังงาน



แกะกล่อง ลองต่อ

คราวนี้ผมสั่งซื้อจากคนละร้านกับคราวก่อน เพราะร้านเดิมของหมด แถมร้านนี้ราคาถูกกว่ามาก พอได้ของมาถึงรู้คำตอบ เพราะตัวกล่องไม่มีพลาสติกซีลมา แถมไม่มีสติ๊กเกอร์ มอก. ด้วย แสดงว่า..... เอาเถอะมันก็ผลิตที่ Bandai เหมือนกัน

ข้างในกล่องเปิดมา ดูไม่น่าประทับใจเท่า Dark Matter เพราะชิ้นส่วนมันแยกย่อยจนดูไม่เป็นชิ้นเป็นอันล่ะมั้ง จำนวนแผงก็ดูน้อยกว่า แต่ชิ้นส่วนเยอะกว่าจมเลยนะเออ! เนื้อพลาสติกก็มีความหลากหลายมากกว่า เช่น บางแผงเนื้อจะมันวาวนิด ๆ คล้าย ๆ พลาสติกที่ใช้ทำตัวต่อเลโก้ บางแผงก็จะเนื้อด้าน ๆ เหมือนเคลือบยางไว้ (เวลาเผลอเฉือนเนื้อออกก็ยังรู้สึกเหมือนเฉือนเนื้อยางจริง ๆ อีก)


ที่น่ากลัวคือมีชิ้นส่วนเล็กเท่าขี้เล็บนิ้วก้อยสองก้อนติดกันอยู่ด้วย!! (เปรียบเทียบดีกว่านี้ได้มั้ย = =') เห็นแค่นี้ก็ท้อแล้ว (ตอนต่อจริงท้อกว่าอีก เพราะต้องตัดติ่งที่เกินมาให้หมด ไม่หมดใส่ไม่เข้าด้วยนะ!)


ส่วนที่เป็นจุดขายของ RG คือแผงที่เรียกว่า Advanced MS Joint เป็นส่วนโครงที่ทำหน้าที่เป็นข้อต่อทั้งหมดของตัวหุ่น ที่ผมทึ่งสุด ๆ คือชิ้นส่วนแต่ละชิ้นในแผงนี้มันเป็นชิ้นส่วนย่อย ๆ มาต่อกันแบบเสร็จเรียบร้อย สามารถจับขยับหมุนไปมาได้เลย ผลิตยังไงฟระ ยังติดอยู่กับแผงแท้ ๆ !!!


หนึ่งในจุดขายเฉพาะ RG Exia ก็คือแผงนี้ เป็นส่วนใบดาบที่ชุบโลหะมาให้เสร็จ (โลหะอะไรไม่รู้ แต่เขาบอกกันว่าเป็นโครเมี่ยม) แวววาวมาก (และเป็นรอยนิ้วมือง่ายมากด้วย) มีการเคลือบสารป้องกันไว้อย่างดีไม่ลอกง่าย ๆ


ชิ้นนี้เป็นทั้งจุดขายและจุดบอด มันคือแผงโฮโลแกรม ซึ่งเอาแผ่นพลาสติก PET (ที่พบได้ตามบรรจุภัณฑ์สินค้าไอที เช่นพวก SD Card, Flash Drive) มาพิมพ์สีม่วง ๆ แล้วเคลือบสีเหลือบรุ้งอีกที (ในภาพไม่เห็น) เอาจริง ๆ เวลาต่อเสร็จไม่ค่อยเห็นเหลือบรุ้งเท่าไหร่ ต้องตั้งใจพลิกมุมดูจริง ๆ  แผงนี้จะเป็นชิ้นส่วนแทนสายเคเบิ้ลที่ใช้กระจายพลังงานไปทั่วตัวของ Exia มีติดตั้งแต่หัวจรดหน้าแข้งทีเดียว...


อุปกรณ์คราวนี้อัพเกรดจากคราวก่อนเต็มที่ เพราะได้เข้าร้านไดโซ 60 บาทแท้ ๆ  ประกอบด้วย
  • คีมตัด - ของไดโซคมดีทีเดียว ตัวนี้ยังไม่ใช่คีมตัดพลาสติกโมเดลโดยเฉพาะ แต่ก็ดีกว่าตัวที่ยืมพี่มาพอดู ข้อเสียคือยางหุ้มมันชอบเลื่อนหลุด และมีคราบดำ ๆ เปื้อนมือด้วย...
  • ที่คีบ - ที่ไดโซมีหลายแบบมาก แต่ผมดันเลือกไอ้ที่ปากแบนมา (เขาเขียนว่าคีมถอนขนเป็ด = =') จริง ๆ ควรหาปลายแหลม และปากไม่เป็นซี่ ๆ จะดี เพราะปลายแบนนี่ไม่ช่วยในการติดสติ๊กเกอร์แล้วยังขัดขวางอีก...
  • มีดงานศิลปะ - อันเก่าซื้อที่ร้าน 20 บาท มีดบาง งอง่าย อันนี้มีดแข็ง เหมือนจริงซะที..
  • ไม้จิ้มฟัน - พระเอกตัวจริง (ไม่ได้ซื้อจากไดโซ)


สภาพโซนปฏิบัติงานคราวนี้ ห่างไกลจากซอกหลังตู้และใต้ตู้ ไฟฉายในภาพเอาไว้ส่องเวลาชิ้นส่วนกระเด็นหาย (ไอ้ไฟฉายนี้มี Black Light ด้วย ซึ่งเร็ว ๆ นี้ Bandai จะออกกันพลาที่เล่นกับ Black Light ได้ เตรียมหากันไว้นะ...)


ชิ้นส่วนแรกคือการต่อโครงขา 2 ชิ้นเข้าด้วยกัน เวลาใส่ชิ้นส่วนที่เชื่อมโครงอย่าออกแรงกด ให้ค่อย ๆ หมุนเข้าไป ไม่งั้นอาจแตกหักได้


ขา 2 ข้างใช้เวลารวม 3 ชั่วโมง ตรงนี้ผมทำผิดพลาดไปอย่างคือสติ๊กเกอร์ครับ... ไอ้ตรงกลม ๆ สีเขียวนั่นจะมีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ข้างใต้ และสติ๊กเกอร์ของ RG จะมีการพิมพ์ลายไว้ด้วย และเราต้องหันลายให้ตรง (ทั้ง ๆ ที่สติ๊กเกอร์มันกลม) ผมก็เล็งอย่างดี ตรงเป๊ะ จากนั้นก็ใช้คอตตอนบัด (สำลียอนหูน่ะ - เผื่อใครเรียกแบบนี้) ถูมันให้เรียบแบบตอนต่อ HG ผลคือ.... ลายพิมพ์มันหายไปเฉยเลยครับ! พลิกสำลีมาดู โอ้วเขียวอื๋อเลย ยัง ยังไม่พอ! พอไปติดอีกข้างไม่ทันกดเลย แค่แตะ ๆ มันดันติดหนึบซะงั้น เบี้ยวด้วย พยายามลอกออกติดใหม่ก็ไม่รอด เป็นรอยปูดเต็มไปหมด ฝันร้ายชัด ๆ !!  ดีที่ไม่ตั้งใจเพ่งก็ไม่เห็น เพราะมีชิ้นใสสีเขียวบังอีกที แต่เวลาเผลอไปเห็น ก็ต้องสะกดจิตตัวเองทุกครั้งว่า อย่าไปมอง ๆ ปล่อยวาง ๆ


ส่วนตัวรวมเอว (มันไม่แยกตัวกับเอวแบบ HG นะ) ใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง ตรงเขียวใสกลางอกก็มีสติ๊กเกอร์อีกแล้วครับ และมันก็ถือวิสาสะติดหนึบโดยไม่ทันกดอีกแล้ว คราวนี้ผมไม่ลอกครับ มันเบี้ยวก็เบี้ยวไป ตัวหนังสือที่พิมพ์อยู่เอียง? เอานิ้วลูบ ๆ ออกซะเลย สุดท้ายก็รักษาความแวววาวไว้ได้ แค่นี้ก็พอใจแล้ว ฮือ ๆ T_T


แขน 2 ข้าง ใช้เวลา 2 ชั่วโมง มีชิ้นใสสีเขียวต้องติดสติ๊กเกอร์เหมือนกัน ตรงนี้ผมติดผ่านฉลุยครับ แต่.. มันเป็นส่วนที่มองไม่ค่อยเห็นเพราะอาวุธกับโล่บังซะงั้นน่ะ!  (ให้สังเกตตรงขา จะเห็นเหลือบรุ้ง ๆ นั่นแหละแผ่นโฮโลแกรมที่บอกไปก่อนหน้า)


และอีก 3 ชั่วโมงก็ได้หัว ส่วนหัวนั้นชิ้นส่วนไม่เยอะ แต่เพราะขนาดมันเล็ก และยังเป็นเป็นศูนย์รวมชิ้นส่วนสุดขั้วทั้งนั้น เริ่มตั้งแต่สติ๊กเกอร์ตาที่ผมติดเบี้ยว (อีกแล้ว) ดีที่มันติดบนชิ้นใสเลยลอกติดใหม่ง่าย แต่เพราะลอกติดใหม่มันเลยไม่แน่น เลยต้องลูบ ๆ ให้แน่น... แล้วตาขวาก็เลือนหาย!!! แต่นั่นเป็นสติ๊กเกอร์แบบชิ้นเดียวรวมทั้ง 2 ตา มันยังมีสติ๊กเกอร์แบบแยกตาให้ติดอีก แต่ผมก็ติดตาซ้ายเบี้ยว!!! ลอกออกจนมันเลือน ก็เลยไปตัดตาซ้ายจากสติ๊กเกอร์อันเดิมตะกี้มาแปะ ตาก็สว่างไม่เท่ากัน สุดท้ายผมเลยเอามีดมากรีดขอบรอบ ๆ แผ่นสติ๊กเกอร์ที่เหลือทำตาซ้ายเองเลย ก็ไม่เป๊ะเท่าไหร่ แต่มองไกล ๆ ก็โอเค

อีกจุดก็คือ ยังจำชิ้นสีเหลืองเท่าขี้เล็บข้างบนได้มั้ย? ไอ้นั่นแหละมันอยู่ที่หัวนี่เอง โดยจะอยู่ตรงแก้ม (ตอนนี้โคตรโกรธ Exia ว่าเมิงจะมีแก้มเหลืองไปทำไมฟระ!) ซึ่งมันจะไม่ยึดติดสนิทกับแก้มจนกว่าจะประกบส่วนหัวด้านข้างเรียบร้อย ซึ่งตอนประกบส่วนหัวเรายังต้องใส่แผ่นโฮโลแกรมจอมเด้งไปพร้อม ๆ กันด้วย มันสนุกสนานตรงนี้แหละครับ ใส่แก้มได้โฮโลแกรมเด้งหลุด ใส่โฮโลแกรมได้แก้มดันหล่น แถมไอ้โฮโลแกรมนี่ดันเด้งหายไปทีนึง ช่วยกันหาทั้งบ้านไม่เจอ สุดท้ายมาเจอมันนอนอยู่ในกล่อง... กว่าจะต่อหัวเสร็จนี่บอกตามตรง เกือบจะถอดใจเก็บลงกล่องตลอดกาลไปแล้ว


บรรดาอาวุธใช้เวลา 2 ชั่วโมง ไม่มีอะไรยาก นอกจากเฉือนบีมแหว่งไปนิด และเผลอไปตัดเดือยของด้ามบีมเซเบอร์ที่เขาอุตส่าห์ทำแบบมีเดือยแยกมา 2 อัน (แบบไม่มีเดือยไว้ติดโชว์ แบบมีเดือยไว้ถือจริง) รายชื่ออาวุธก็มีดังนี้..
  1. GN Sword : เหมือนเป็นเครื่องหมายการค้าของ Exia ไปแล้ว ดาบใหญ่ติดแขนขวา พับดาบเป็น GN Rifle ได้อีก 
  2. GN Shield : โล่ติดแขนซ้าย ตรงสีน้ำเงินกางหรือหุบได้นิดหน่อย แต่เป็นแบบถอดแล้วเลื่อนช่องเอา
  3. GN Long Blade : มีดยาวติดเอวซ้าย
  4. GN Short Blade : มีดสั้นติดเอวขวา
  5. GN Beam Sabre x 2: บีมยาว ปกติจะเสียบเก็บไว้ที่เกราะไหล่
  6. GN Beam Dagger x2 : บีมสั้น ปกติเสียบอยู่แถว ๆ ก้นข้างหลัง
และมือ มีให้เปลี่ยน 4 แบบ ทั้งซ้ายและขวา..
  • มือกำ : กำแบบกำมิดเลย ไม่มีรูให้เสียบอะไรแบบ HG เอาไว้กำเปล่า ๆ
  • มือแบ : เหมือนมือกำ แต่อันนี้แบ
  • มือถืออาวุธ : คล้ายมือกำ แต่มีการคลายนิ้วนิดหน่อยทำให้มีรูเสียบอาวุธได้ ที่ฝ่ามือจะมีรูไว้ยึดเดือยของอาวุธไม่ให้หล่น
  • มือขยับนิ้วได้ : เป็นโคตรมือเลยครับ เพราะเราสามารถจับงอนิ้วได้ทุกข้อ นิ้วชี้กับโป้งจะแยกอิสระ แต่สามนิ้วที่เหลือจะติดกันเป็นแพ (ชูนิ้วกลาง เอ้ย เป่ายิ้งฉุบ ไม่ได้แน่นอน) เราสามารถใช้มือนี้แทนมืออีก 3 แบบได้หมดเลย เสียแค่มันบอบบาง เสียวหักมาก เวลาดึงให้แบมือแล้วจับตรงฝ่ามือนะ (เวลาเอาเก็บก็ควรกำมือให้ครบทุกนิ้ว)
จริง ๆ พอต่อเสร็จแล้ว ยังมีพวกดีคอลเป็นโลโก้สัญลักษณ์และรหัสให้ติดอีก แต่ผมเฟลกับสติ๊กเกอร์มามากพอแล้ว ขอแค่นี้แหละ....



โชว์ตัว

ก่อนอื่นต้องขออภัยเรื่องสภาพแสง เพราะบ้านผมไฟมันมืด เลยพยายามใช้แสงธรรมชาติถ่าย ก็อุตส่าห์เลือกตอนบ่ายแดดเปรี้ยง ๆ แต่พอเริ่มถ่ายฟ้าดันครึ้มซะงั้น ขี้เกียจถ่ายแก้แล้วด้วย มือสมัครเล่นก็งี้... ครั้งหน้าจะพยายามให้ดีกว่านี้ครับ Orz


เริ่มกันที่หน้าตรง ถ้าสังเกตจะเห็นเกราะอกมันเบี้ยวไปข้าง อันนี้เพราะถ่ายแก้หลังทำท่าชูมือไปแล้ว ที่ต้องแก้เพราะไอ้ที่ถ่ายไว้ก่อน เสาอากาศเหลือง ๆ ตรงไหล่มันดันพับเก็บไปเอง จัดเป็นส่วนที่น่ารำคาญเหมือนกัน


หน้าเกือบชัด ข้างเบลอซะงั้น.. พยายามเพ่งหน่อยละกัน ตรงแขนจะเห็นแผ่นโฮโลแกรมยาว ๆ เชื่อมลงมาจากเกราะไหล่ เห็นเตา GN แหลม ๆ ที่หลัง และเหล่าด้ามบีมทั้ง 4 ครบนะ... กลม ๆ สีเขียวที่ขา ดีใจที่ถ่ายไม่ชัด ไม่อยากเพ่ง มันเจ็บปวด.. (เผื่อใครไม่ได้อ่านข้างบน คือสติ๊กเกอร์มันเละอ่ะ)


ด้านหลัง ที่ทำให้ผมหลงรักมัน เอ่อ... เพราะถ่ายซ่อมเลยยืนเบี้ยวอีกล่ะ เตา GN ด้านหลังนี่ เราสามารถกางก้านยึดทั้ง 3 แล้วยืดเตาออกมาให้เห็นชิ้นใสสีเขียวข้างในได้ (แต่ผมไม่ได้ถ่ายให้ดู) แต่ถ้าจะถอดเตา ต้องถอดแผงหลังออกมาก่อนแล้วเอานิ้วดันข้างในออกมา..


ตั้งท่าพร้อมชก เฮ้อ... Steam ไม่ลดราคา Super Street Fighter IV ซะที (ได้ข่าวว่าถอดออกเปลี่ยนเป็นภาค Ultra แทนแล้ว)


ท่าปล่อยฮาโดเคน ก็ทำได้ประมาณนี้ล่ะมั้ง....


งอแขนงอขาได้มากสุดประมาณนี้ล่ะมั้ง อ้อ ปลายเท้างอขึ้นได้ด้วยนะ


ยืนเท้าชิดกางแขนก็ยังได้ มีคนทำท่าชูแขนแบบกูลิโกะได้ด้วย แต่ผมไม่ทำล่ะ ซ้ำแล้ว...


มือแบบขยับนิ้ว ทำท่าชี้นิ้วกับ OK ได้สบาย แต่ชู 2 นิ้ว แบบที่เขาชูกันตอนถ่ายรูปไม่ได้ (เลิกชูกันแล้วมั้งสมัยนี้) สังเกตเสาอากาศที่ไหล่มันพับอยู่ ผมเลยต้องถ่ายไอ้ข้างบนแก้หลังทำท่านี้แหละ..


ติดอาวุธเข้าไป ดูบึกบึนขึ้นมาทีเดียว นี่เป็นสภาพพับดาบเก็บ ทั้ง GN Sword และ GN Shield ต้องเสียบติดกับรูเล็ก ๆ ที่แขน ซึ่งเสียบยากมาก โดยเฉพาะ GN Sword ต้องถึงกับถอดมือมาจับดาบก่อนแล้วค่อยเสียบ...


ดาบพับเก็บได้ก็กางได้ แต่ถ้ากางแนวนี้มันจะไม่ค่อยอยู่ เพราะโดนแรงโน้มถ่วงดึงไว้ แถมจัดท่าไม่ได้มาก เพราะทรงตัวยากโคตรถ้ากางดาบ


ที่่เอวจะมีเดือยซ่อนไว้ในลิ้นชัก คือถ้าจะเอาเดือยนี่ออกมาต้องดึงไอ้กลม ๆ ขาว ๆ ที่ยึดมันอยู่ออกมาก่อน แล้วใช้ทีคีบเขี่ยเดือยออกมา จากนั้นปิดลิ้นชัก...


ไอ้เดือยนี่ก็เอาไว้เสียบ GN Blade แบบนี้ ซึ่ง Exia ทุกตัวต้องมีที่เสียบดาบข้างเอวกันเสมอ และทุกตัวก็ประสบปัญหาดาบหลุดง่ายบ่อย ๆ ยกเว้น RG Exia ที่ดาบเสียบแน่นมาก ไม่มีหลุด ถ้าหลุดมันหลุดมาพร้อมเดือยเลย...


ดาบด้านหลังเป็นแบบนี้ เงางามทีเดียว เขาชุบมาอย่างดี แต่เสียบดาบแบบนี้ผมไม่อยากทำบ่อย กลัวเดือยยึดจะหักคามือเข้าสักวัน งั้นขอเก็บนะ...


ลืมบอกไป ผมซื้อฐานสำหรับออกท่าที่เรียกว่า Action Base มาด้วยล่ะ อันนี้เป็นรุ่น Action Base 2 Sparkle Clear Green คือมันจะเป็นสีเขียวใสผสมกากเพชร ออกแบบมาเพื่อซีรี่ส์ OO เพราะแลดูเหมือนอนุภาค GN ที่ปล่อยออกมาจาก GN Drive เลย


คลิกดูภาพใหญ่ขึ้นมาหน่อยได้นะ
ปกติถ้าเป็น HG จะมีรูไว้เสียบกับฐานเลย (บางตัวมีฝาปิดไว้) แต่ RG Exia เราต้องใช้ชิ้นส่วนเสริมเสียบเข้าไปก่อน แล้วถึงจะมีรูไว้เสียบกับฐาน


GN Sword นอกจากถือเป็นปืนแล้ว ยังถือเป็นดาบได้ด้วย (ภาพสูงไปหน่อย ขออภัย)


ปิดท้ายกับหน้าชัด ๆ ขอบคุณที่ชมภาพขุ่น ๆ มัว ๆ หลัว ๆ จนจบครับ...



สรุปว่า...

RG นี่ นอกจากจำนวนชิ้นส่วนกับเนื้อพลาสติกแล้ว ยังมีอีกอย่างนึงที่ต่างกับ HG โคตร ๆ คือ... ชิ้นส่วนไหนที่ปลายแหลม ๆ มันก็จะปล่อยให้แหลมทั้งอย่างงั้นแหละ ไม่มีลบมุม ไม่มีการเพิ่ม Flag กันหักอะไรทั้งสิ้น โดยเฉพาะเสาอากาศ (ไอ้ที่ติดตรงกลางหน้าผากน่ะ) เวลาจัดท่าโดนมันทิ่มบ่อยมาก ไอ้ GN Long Blade อีกตัว ทิ่มแทงกันเข้าไป!!

การต่อกันพลาของผมครั้งนี้ถือว่าเป็นความล้มเหลวครั้งยิ่งใหญ่ เพราะตอนแรกดูรีวิวของคนอื่นเห็นเขาติดสติ๊กเกอร์ไม่ครบ ก็นึกในใจ "โด่! เจ้าพวกกระจอก เดี๋ยวเทพคนนี้จะติดครบให้ดู" พอออกมาจริง ติดไม่ครบแล้วยังเละอีกต่างหาก orz ... ทำเอาจิตตกไปหลายวัน (คนอกหักรู้สึกยังไงก็คงคล้าย ๆ แบบนั้น) จะให้ซื้อมาใหม่ก็คงไม่อยากต่ออีกรอบแล้ว ยังดีที่พอได้มาจัดท่านู่นท่านี่ก็รู้สึกว่ามันยังมีส่วนที่เสร็จสมบูรณ์เหลืออีกมากมายในตัวมัน เอาเถอะ ผิดพลาดไปช่างมัน คนเรามันพลาดกันได้ (แต่ดารา ลูกนักการเมือง ลูกคนรวย พิธีกรเล่าข่าว ห้ามทำอะไรพลาดนะครับ! โดนตามกัดไม่ปล่อยแน่!!) ตัวหน้าพยายามใหม่ แต่ไม่เอา RG แล้ว... คนอย่างเราฝีมือระดับแค่ HG นั่นแหละ!


ซีนบังคับสำหรับคนรีวิว RG Exia ... ถ่ายคู่กับ Dark Matter (คลิกดูภาพใหญ่ได้นะ)

ข้อมูลเพิ่มเติม :

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

[ลอง 3 เดือนนิด ๆ แล้วรีวิว] จอย 8BitDo SN30 Pro+

RPG Maker MV มีดีอะไร แล้วภาษาไทยล่ะ?

RPG Maker MZ สอยดีมั้ย ภาษาไทยปกติรึเปล่า?

หลังจากลองเล่น Diablo II Resurrected (ตอน Open Beta นั่นแหละ)

[บันทึก] เมื่อผมไปอบรมประสบการณ์วิชาชีพ มสธ.

[รีวิวลวกจิ้ม] ดิจิตอลทีวี Skyworth 19E510