[คิดไม่ออก ต่อกันพลา] RG OO Raiser

ตั้งแต่ต่อกันพลามาเนี่ย ตัวนี้คือโคตรอภิมหาดองของผมแล้ว ซื้อมาดองไว้ 14 วันค่อยต่อ ต่อเสร็จดองอีก 13 วันค่อยถ่าย ถ่ายเสร็จดองอีก 16 วันค่อยเอามาลงบล็อกนี่แหละ...

นี่จัดเป็นกันพลาที่ไม่มีชิ้นใสกลางหน้าอกตัวแรกที่ซื้อมา (เอ่อ ที่ผ่านมาเลือกเพราะชิ้นใสกลางอกหรอกรึ?) แล้วก็ไม่ถูกชะตาที่สุดด้วย ไม่รู้ทำไม นั่งต่อไป ถ่ายไป หงุดหงิดไปตลอด...



แล้วทำไมถึงเลือก RG OO Raiser?

จริง ๆ หลังจากหายเฟลจาก RG Exia แล้ว ผมก็รู้สึกอยากแก้มือกับกันพลาเกรด RG อีกสักตัว (RG คืออะไร อ่านได้จากเอ็นทรี่ RG Exia) ก็เปิดหารีวิวเลยครับ ที่เล็งไว้ก็ RG Gundam MkII (ซึ่งมี 2 สีให้เลือก แต่จนป่านนี้ก็ยังเลือกไม่ถูก จนเลิกเลือกไปแล้ว) RG Aile Strike Gundam (พบในรีวิวหลายที่ว่า ข้อต่อหลวมง่าย เลยตัดไป) สุดท้าย Bandai ก็ประกาศออก RG OO Raiser ตามคาด ซึ่งถ้าอยากแก้มือจาก Exia ละก็ ไอ้นี่ใกล้เคียงสุดแล้ว แม้ผมจะไม่ชอบหน้ามันเท่าไหร่นัก แต่ในที่สุดก็ซื้อมา....

OO Raiser (อ่านว่า ดับเบิ้ลโอไรเซอร์) เป็นชื่อที่ใช้เรียกตอนที่ OO Gundam (อ่านว่า ดับเบิ้ลโอกันดั้ม) ทำการ docking กับยาน O-Raiser (อ่านว่า โอไรเซอร์ ... ดูดี ๆ อันนี้มีโอเดียว) ก่อนจะไปถึงตรงนั้นเรามาพูดถึง OO Gundam กันก่อน... OO Gundam เป็นหุ่นที่พัฒนาโดยใส่ระบบ Twin Drive System เข้าไป และก็ตามชื่อ มันเลยต้องใช้เตา GN Drive 2 เตา โดยจะติดอยู่เหนือไหล่ (ซึ่งจริง ๆ มันเชื่อมอยู่กับแพ็คหลัง) แล้วไอ้ 2 เตานี้ก็ขยับไปมาได้อิสระ เลยใช้ประยุกต์ได้มากมาย เช่น หันไปข้างหลังใช้เป็นไอพ่น (ขอใช้ศัพท์ชาวบ้าน) หันมาข้างหน้าก็ใช้ปล่อยกระแสอนุภาค GN ต้านอาวุธบีมต่าง ๆ ได้

แต่ OO Gundam นั้นยังพัฒนาไม่เสร็จดี บั๊กเพียบ (ไม่เสถียรน่ะ ว่างั้น) ทำให้คุมพลังจาก 2 เตาได้ไม่ดีเท่าไหร่ ใช้ ๆ ไปมีโอเวอร์โหลดควันขึ้นกันดื้อ ๆ ทางผู้พัฒนาก็เลยส่ง patch ก้อนโตนาม O-Raiser นี่แหละ มาอุดช่องโหว่ ทำให้กลายเป็น OO Raiser ดึงพลังจากเตาได้สุดขอบ แถมยังทำให้เคลื่อนที่เร็วขึ้น 2 เท่า (ในสภาพปกติ ยังไม่ทรานซั่ม) พลังของ OO Raiser นั้นมหาศาล เช่น สามารถสร้างบีมเซเบอร์ขนาดยักษ์ รวมถึงปลดปล่อยอนุภาค GN ปริมาณมหาศาล ทำให้ผู้คนในบริเวณนั้นสื่อจิตใจกันได้ (เอ๊ะ?)



แกะกล่อง ต่อเลย

คราวนี้ก็ยังคงซื้อจากร้านเดิมกับที่ซื้อ RG Exia กับ Try Burning สรุปว่าเป็นขาประจำเรียบร้อยไปแล้ว.. และก็คงอุดหนุนกันต่อไป (ร้านนี้ถ้าสั่งกลางวันจะส่งช้าหน่อย เพราะเขามักเช็คยอดเงินโอนตอนกลางคืน...)

เปิดกล่องมา ก็เช่นเคย ชิ้นส่วนยิบมาก ๆ สีสันเต็มไปหมด กล่องขนาดเท่า RG Exia แต่แผงเยอะจนต้องยัดจนงอ (งอเฉพาะแผง ชิ้นส่วนยังปกติดี) มีชิ้นส่วนใหญ่ ๆ ปนมาเยอะพอดู ส่วนใหญ่จะเป็นของยาน O-Raiser

สิ่งที่มีเหมือน RG Exia คือ แผงโครงใน Advanced MS Joint 7 แบบเดียวกันทุกประการ เพียงแต่คราวนี้จะไม่ใช้ชิ้นส่วนตรงเอว  ส่วนแผ่นโฮโลแกรมหรือชิ้นส่วนชุบโครเมี่ยมอะไรพวกนั้น ตัวนี้ไม่มีทั้งสิ้น!! แต่จะทดแทนด้วยชิ้นส่วนที่เป็นพลาสติก ABS จำนวนหลายแผง (Exia มีพลาสติก ABS แค่ที่ประกอบอยู่ในโครงในในภาพนี่แหละ) ซึ่งพลาสติก ABS นี่คือโคตรเทพในหมู่พลาสติกที่ใช้ทำกันพลา คุณสมบัติมันคือ แข็งแรง ทนต่อการสึกหรอ จึงมักถูกนำไปใช้ในชิ้นส่วนที่เป็นข้อต่อซึ่งต้องมีการเสียดสี หรือใช้ในส่วนที่ต้องรับน้ำหนักมาก ๆ  โดยหลัง ๆ บันไดจะกั๊ก ABS มาก ไม่ปล่อยให้เกรด HG MG (รวมทั้ง RG บางตัวอย่าง Exia) ง่าย ๆ แต่กับ RG OO Raiser นี่คงจำเป็นจริง ๆ เพราะมีส่วนที่ต้องรับน้ำหนักเยอะ ใช้พลาสติกธรรมดาไม่รอดแน่นอน...

สติ๊กเกอร์ (อันแสนน่ากลัว) คราวนี้ใหญ่กว่า RG Exia สองเท่า (ไม่ต้องบอกนะว่าฝั่งไหนของตัวไหน)  เพราะมีมาร์กกิ้งของ O-Raiser เพิ่มมา

กล่องของ OO Raiser มีกิมมิคอยู่อย่างนึงคือ ข้างกล่องด้านนึงจะเป็นรูปยาน O-Raiser (อีกด้านเป็นภาพเดียวกับหน้ากล่อง) ได้เท่แค่ตรงนี้แหละ...

เริ่มต่อกันเลย (คราวนี้ไม่แนะนำอุปกรณ์ เพราะมันเซ็ตเดียวกับตอน Try Burning เด๊ะ ๆ ) เริ่มจากขาเหมือนเดิมตามสไตล์ RG ซึ่งคราวนี้ชิ้นที่เชื่อมระหว่างขาท่อนบนและล่างเป็นพลาสติก ABS แล้ว แถมยังพอดีเป๊ะไม่ยัดยากแบบตอน Exia คิดว่าคงไม่ต้องกลัวหักแล้วล่ะนะ

ที่ขาก็ยังคงมีสติ๊กเกอร์แวววาวใต้ชิ้นใสเหมือนกัน แต่คราวนี้ไม่ต้องเล็งองศาติดสติ๊กเกอร์เองเพราะมันไม่กลม แต่มีการแซะร่องไว้ให้พอดี (ไอ้ที่เป็นแถบสีเทาพาดกลางชิ้นใสนั่น) กระนั้น... ผมก็ยังติดพลาด เพราะดันไล่กดจากซ้ายไปขวา แล้วฝั่งขวามันก็ย่นครับ... แต่พอแปะชิ้นใสทับก็ดูเหมือนรอยแตก ... เหมือนกันพลาผ่านศึกดี

แล้วก็ได้ขาสองข้าง ขาซ้ายฉลุยดีไม่มีติดอะไรพลาด แต่ตรงขานี่มีจุดอ่อนนิดหน่อย คือเกราะข้อเท้ามันจะหลุดง่ายโคตร ผมแก้โดยเอากาวลาเท็กซ์พอกตรงเดือยและช่องรับ รอให้แห้งแล้วประกบกลับ ก็แน่นดี ใครไม่ป็อดใช้กาวช้างติดไปเลยก็ได้

ส่วนลำตัวกับเอว ติดกันเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไรนะส่วนนี้

ส่วนแขน มีสติ๊กเกอร์อีกแล้ว คราวนี้แขนข้างนึงมีชิ้นใส 2 จุด O_o แต่สติ๊กเกอร์ตรงนี้ก็ติดฉลุยไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนหัวกับแพ็คหลัง.... (ตรงนี้มัวแต่เครียดกับมันเลยไม่ได้ถ่ายมา งั้นขอรูปเดียวร่ายยาวเลยละกัน) ไอ้สองส่วนนี่แหละตัวปัญหา เริ่มจากหัว แม้จะไม่มีของน่ารำคาญอย่างแก้มเหลืองกับแผ่นโฮโลแกรมจอมเด้งแล้ว แต่หัวก็ทำให้หนักหัวได้เหมือนเดิม ตั้งแต่สติ๊กเกอร์ตาที่เล็กมากกกกกกกกก เล็กที่สุดตั้งแต่ต่อกันพลามา แต่โชคดีผมติดได้ดีอย่างปาฏิหาริย์!! ถัดจากตาก็เป็นสติ๊กเกอร์เซ็นเซอร์หลัง ซึ่งในใบต่อจะให้ติดไปเลย (จริง ๆ คือควรจะติดหลังประกอบหัวเสร็จแล้ว) ซึ่งผมก็เชื่อมัน! ผลคือเบี้ยว!! ดีที่ตรงเซ็นเซอร์นี้เป็นชิ้นใส เอาสติ๊กเกอร์ออกก็พอสวยอยู่ (สมจริงกว่าด้วย) ต่อมาก็คือปาก ชิ้นที่เป็นลิ้นสีแดงมันเล็กมาก (น่าจะเป็นชิ้นส่วนที่เล็กที่สุดในกล่อง) แถมต้องยัดเข้าไปในรูที่อยู่ระหว่างร่องปากที่นิ้วคนเข้าไม่ได้ แถมไอ้ชิ้นแดงนี่ดันมีสรีระที่ไม่เรียบทำให้ใช้ที่คีบคีบไม่ได้ (มันจะดิ้นไปเรื่อย) พอยัดลิ้นเข้าแล้ว ก็ต้องประกบชิ้นปากสีขาวเข้าไป ซึ่งมันก็ไม่ค่อยจะเข้าอีก ต่อเสร็จจนป่านนี้ก็เหมือนมันทำท่าจะหลุดอยู่เรื่อย ๆ .... ยังไม่จบ ชิ้นหูแหลม ๆ  น่ะสิครับ คราวนี้มันเล็กกว่าของ Exia มาก เล็กขนาดไปนอนในรอยยาแนวกระเบื้องปูพื้นได้พอดิบพอดี ซ้ำร้ายมันยังหลวมโคตร!! กาวไปเลยครับ...

ต่อไปเป็นส่วนแพ็คหลัง ตัวแพ็คไม่มีปัญหา แต่ปัญหาไปกองกับเตา GN Drive ทั้งสอง คือในเตามันจะมีชิ้นส่วน 3 แฉกสีเทาอยู่ และเราต้องให้แฉกทั้งสามนี้จมลงไปในชิ้นฐานสีขาวให้หมด คือมองจากข้าง ๆ ต้องไม่เห็นชิ้นเทาเลย ถ้าเห็นก็แปลว่ามันเกย และถ้ามันเกยก็คือ... มันหักเรียบร้อยแล้ว (แต่ยังไม่ขาด) จริง ๆ เว็บ Gaijin Gunpla ก็เตือนไว้แล้ว ผมก็เข้าไปอ่านแล้ว แต่ตอนต่อดันลืมซะได้ นอกจากเรื่องนี้ ก็ยังมีอีกเรื่องคือ สติ๊กเกอร์ที่ใช้เพิ่มความแวววาวให้แกนเตา มันจะเล็กมาก เล็กจนไม่รู้จะยึดจับมันยังไง ผลคือทั้ง 2 เตาสติ๊กเกอร์หล่นหายไปเตาละแฉก ผมก็เลยต้องไปตัดสติ๊กเกอร์ตามขอบ ๆ มาแปะซ่อม...

ต่อไปก็ถึงคิวยาน O-Raiser (จริง ๆ ต่อพวกอาวุธก่อน แต่ไว้ปิดท้ายทีเดียว) นอกจากกระจกยานที่ต้องตัดติ่งให้หมดไม่งั้นยัดไม่เข้าแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นสติ๊กเกอร์ตรงหน้าสัมผัสตอน docking ที่ติดพลาดไปข้างนึง... สุดท้ายผมแกะออก เอาเพนท์มาร์คเกอร์สีเงิน (ไม่ใช่ Gundam Marker นะ) ทาไป จบ

แล้วก็ได้ยานมาลำนึง....

อุปกรณ์ทั้งหมดก็เยอะเต็มแผ่นรองตัดดังนี้.... (x2 คือ คูณสอง หรือ มีสองอัน โปรดเข้าใจตรงกัน)
  • GN Sword II x 2 : ดาบ GN Sword รุ่นใหม่เพรียวกว่าเดิม สามารถเปลี่ยนเป็นปืนไรเฟิลได้เหมือนเดิม
  • GN Sword III : หน้าตาคล้าย GN Sword เดิมของ Exia พับดาบเปลี่ยนเป็นปืนได้เหมือนเดิม
  • GN Shield x 2 : โล่คราวนี้มาเป็นคู่ ประกบกันได้
  • บีมเซเบอร์ x 2 : ยังคงให้ด้ามมา 2 แบบ คือ แบบติดโชว์เฉย ๆ กับแบบมีเดือยติดมือ
  • เอฟเฟ็ค Raiser Sword สำหรับ GN Sword II x2 : จริง ๆ มันต้องใหญ่มาก แต่ให้มาก็ดีแล้ว
  • เอฟเฟ็ค Raiser Sword สำหรับ GN Sword III : ใหญ่มาก แต่จริง ๆ ต้องใหญ่กว่านี้ เอาเถอะ แบบนั้นจะยัดลงกล่องยังไง
 พวกชิ้นเล็กชิ้นน้อย ก็มี....
  • GN Drive x2 : ดีไซน์ไม่เหมือนตอน RG Exia เลย ทั้ง ๆ ที่เตาอันนึงจริง ๆ เอามาจาก Exia (ตามในเรื่อง)
  • GN Condenser x2 : เตาเก็บประจุ (ถ่านชาร์จดี ๆ นี่เอง) ใช้แทน GN Drive ปรากฏในภาคหนังโรง ต้องแชร์ส่วนฐานกับ GN Drive ไม่ได้ให้แยกมาอีกชุดนะ
  • กระจกยาน : จะให้มา 2 สีคือสีส้มกับสีใส โดยสีใสจะใช้ในภาคหนังโรง
  • ตัวเชื่อม GN Sword II x2 : ใช้ติด GN Sword II กับเอว
  • ตัวประกบ GN Sword II : ใช้ประกบ GN Sword II เข้าด้วยกันให้เป็นดาบ 2 ปลาย
  • ตัวเชื่อมกับ Action Base 2 แบบ : อันนึงใช้กับ OO Gundam อีกอันใช้กับ O-Raiser
  • ขาตั้งตอนจอดยาน : มี 4 อัน แต่ปกติจะใช้ 3 อัน อีกอันใช้เป็นขาตั้งตอนเอายานติดกับ GN Sword III
  • มือ 4 แบบ : มือขยับนิ้วได้ มือแบ มือถืออาวุธ มือกำเฉย ๆ มีให้ทั้ง 2 ข้าง

กว่าจะต่อเสร็จใช้เวลา 5 วัน แต่นับเวลารวมก็ 12 ชั่วโมง (จับเวลาไว้น่ะ) เท่า RG Exia เลย

พร้อมแล้ว ได้เวลาไปแอ็คท่าถ่ายรูปกัน...



โพสท่า โชว์ตัว

ก่อนอื่นต้องขออภัยเหล่าแฟน ๆ GN Drive ไว้ก่อน เพราะ OO Raiser ที่ผมจะโพสต์โชว์ต่อไปนี้ เป็นเวอร์ชั่น GN Condenser Type ครับ ส่วนหนึ่งเพราะชอบแบบนี้มากกว่า แถมที่อื่นก็รีวิวแบบ GN Drive มาเยอะแล้ว บวกกับไอ้ GN Condenser นี่มันยึดปีกของ O-Raiser ได้แน่นกว่ามาก ก็เลยเอาตามนี้ (ไหน ๆ แล้วก็เปลี่ยนกระจกยานเป็นสีใสตามเวอร์ชั่นหนังโรงด้วยเลย)

หลังจากคราวก่อน ผมพบว่าต้องการโคมไฟ ก็เลยไปหาโคมไฟมา (ที่บ้านมีพอดี เก่ามาก) หลอดเก่าไม่โอ ไปหาหลอด LED 6.3 Watt มาใส่ (420 Lumen เทียบเท่าหลอดไส้ 37 Watt) และเพื่อนยังแนะนำว่า "ฟีเจอร์บอร์ดขาวไม่พอ ใช้กระดาษซะ!" ก็เลยเอากระดาษ A4 แปะ แล้วเขามาบอกตอนหลังว่า "เฮ้ย ต้องกระดาษวาดเขียนแผ่นใหญ่ ๆ สิเฮ้ย!!" ทำให้ผมลังเลอยู่นานว่าถ่ายใหม่เลยดีมั้ย แต่ช่างเหอะ เก็บไว้ใช้กับตัวหน้าละกัน  อ้อ ใช้ Lumia 520 ถ่ายเหมือนเดิม..


จากที่บอกไว้ข้างบน สภาพก็อย่างที่เห็น ติด GN Condenser และ ฉากหลังกระดาษ A4  ... กันพลาตัวนี้โดยส่วนตัวรู้สึกว่ามันเท่แค่บางมุม พวกมุมเฉียง ๆ มุมก้ม อะไรงี้ อย่าถ่ายหน้าตรงแบบติดบัตรเชียว สุดทนมาก


หลังก็แบบนี้ โปรดสังเกตว่าแพ็คหลังไม่มีรู แล้วจะติดกับยานยังไง? ก็เก็บความสงสัยไว้ก่อน... ที่ก้นมี GN Beam Saber 2 อัน เท่าที่จำได้เขาเอาไว้ขว้าง...


แท่นยึดเตา สามารถเปิดอ้าได้ โดยในสภาพนี้นอกจากจะทำให้ปลดเตาออกได้แล้ว ยังเป็นการปลดล็อคการปรับระดับของแท่นยึดได้อีก เอาไว้ทำท่าแบบกางปีกอะไรประมาณนั้น ใต้แท่นยึดจะมีก้านล็อคเตาเอาไว้เวลาต้องการล็อคไม่ให้เตาหมุน (ในเรื่องเตาหมุนได้ หมุนเป็นกังหันเลย...)


จับถือ GN Sword II คราวนี้ดาบมาเป็นคู่ สมชื่อดับเบิ้ลโอ...



เปลี่ยนเป็นโหมดปืนไรเฟิลได้ โดยหมุนใบดาบ (ดึงออกมาก่อนแล้วหมุน แล้วใส่กลับ) แล้วกางด้ามจับออกมา แค่นี้เอง... กระสุนไม่ได้ออกมาจากใบดาบแบบแถ ๆ แต่มันจะมีปากกระบอกปืนซ่อนอยู่ ซึ่ง RG จะแยกชิ้นปากกระบอกนี่มาให้เลย ละเอียดจริง แต่ไม่ได้ถ่ายมา...


เอาดาบเสียบไว้ที่เอวได้ โดยใช้ชิ้นส่วนเชื่อมระหว่างรูที่ดาบกับเอว ไม่ได้เป็นลิ้นชักแบบตอน Exia แล้ว แน่นดีมาก


GN Shield ก็มาคู่เหมือนกัน แต่ติดไม่ค่อยอยู่...


เอา GN Shield ไปติดที่แท่นยึดเตาได้ด้วย ช่วยเพิ่มบุคลิก


ดาบและโล่ทั้งคู่สามารถประกบกันได้ ดังภาพ และโล่ก็ยังคงติดไม่ค่อยอยู่หนักกว่าเดิม...

ยาน O-Raiser บ้าง ก็ยังคงสวยบางมุมเหมือน OO Gundam มุมเท่สุดก็คือมุมที่อยู่ข้างกล่องนั่นแหละ ในภาพผมเปลี่ยนเป็นกระจกใสแล้ว ขออภัยแฟน ๆ กระจกสีส้มด้วย


มีปากกระบอกปืนอยู่ตรงปีกด้วย ซึ่งไอ้ชิ้นส่วนปากกระบอกนี่หลุดง่ายพอดู โดยเฉพาะยามที่ต้องแงะเพื่อเลื่อนตำแหน่งปีก หลุดกระเด็นหายไปที อ๊ะอยู่ตรงนั้นเอง หยิบขึ้นมาดันเป็นแมงมุม.... ตอนเป็น OO Raiser ก็ยังคงใช้ปืนตรงนี้ยิงได้อยู่นะ


ที่ทำลายความฝันสุด ๆ คือ ที่นั่งคนขับไม่ได้อยู่ตรงกระจก!! แต่อยู่กลางตัวยานค่อน ๆ ไปทางท้ายยานซะงั้น กระจกนั่นเป็นแค่เซ็นเซอร์ครับ...


การประกอบร่าง ก็เริ่มจากแยกยานเป็น 3 ส่วน กางปีกให้เรียบร้อยเลื่อนแกนลงให้เห็นร่องรับเตา ส่วนตรงกลางก็จับงอเหมือนหักหัวกุ้ง...


ส่วนที่หลัง OO Gundam ก็มีรูซ่อนอยู่ใต้ฝาปิดแบบสองจังหวะ (เปิด - เลื่อนลง - ปิดกลับ) พร้อมจะเสียบแล้ว!!


ส่วนปีกจะเสียบที่เตาตรง ๆ (สังเกตว่าไม่แตะแท่นยึดเลย) ซึ่ง OO Raiser แต่ละเกรดก็มีวิธีติดต่างกัน ติดกับแท่นยึดบ้าง เสียบที่รูตามขอบเตาบ้าง แต่ RG นี่เสียบที่เตาล้วน ๆ ตามในอนิเมเลย


แล้วก็เป็น OO Raiser !!!! ....หลังหนักมาก แต่ก็ยังอุตส่าห์ยืนไหว (ลองทิ้งให้ยืนข้ามวัน ก็ไม่ล้ม) แต่ขาจะปวกเปียกจัดท่าลำบากมาก สภาพนี้ก็ได้แต่ยืนเท่านั้น...


ด้านหลัง... รู้สึกว่ายานลำใหญ่มาก แบกเข้าไปได้ทั้งลำ


พอได้ Action Base มาช่วย ค่อยยังชั่วหน่อย...


สภาพกางปีก...


กับ GN Sword II ทั้งปืนทั้งดาบ...


ตอนใช้ Raiser Sword ก็รู้สึกจะท่าประมาณนี้


GN Sword III มาตอนท้าย ๆ เรื่อง เทียบกับของ Exia แล้วติดตั้งมั่นคงดี ไม่เด้งหลุดง่าย


GN Sword III โหมดดาบ


โหมด Raiser Sword ยาวสุดขอบ...


ปิดท้าย ถ่ายคู่กับ RG Exia



ส่งท้าย

เป็นครั้งแรกที่รู้สึกว่าเหนื่อยกับการต่อกันพลาเหลือเกิน ไม่เอาแล้ว RG (เอ๊ะ ได้ยินว่าบ่นแบบนี้ครั้งที่ 2 แล้ว) ตอนแรกก็สนใจ RG Astray Red Frame ที่จะออกเป็นตัวต่อไปอยู่หรอก แต่พอความทรงจำตอนต่อสู้กับสติ๊กเกอร์ของ RG มันวนกลับมา (โดยเฉพาะตอนติดสติ๊กเกอร์ตา) ก็ถอดใจได้โดยง่าย... เมื่อไหร่จะมีเทคโนโลยีช่วยแยกสีตรงตา จะได้ไม่ต้องติดสติ๊กเกอร์กันนะ...

ถ้าซื้อตัวต่อไปก็คงเอา HG ธรรมดา ๆ  ที่เล็ง ๆ ไว้ก็พวก Revive Ver. ที่เอากันพลาเกรด HG ตัวเด่น ๆ แต่ดันไม่ออกเวอร์ชั่นใหม่มานานมากแล้ว (ยกเว้นตัวเจิมอย่าง RX-78-2 กันดั้มตัวแรกสุด ที่พี่แกต้องเจิมทุกเกรดทุกไลน์) มาทำใหม่โดยใช้เทคโนโลยีปัจจุบัน (ทั้งการออกแบบและผลิต) นอกนั้นก็พวกตัวที่ออกมาตอนสุดท้ายของ Gundam Build Fighters Try (โผล่มาไม่กี่วิ พี่แกออกหุ่นมาขาย นี่แหละบันได) ก็สนอยู่ 2 - 3 ตัว (แต่เลือกได้ตัวเดียว เปลือง)


แล้วพบกันใหม่ในเอ็นทรี่กันพลา คราวหน้าจะจัดแสงให้ดีกว่านี้ ไม่ดีไม่เอาลงบล็อก!!



ข้อมูลเพิ่มเติม :

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

RPG Maker VX Ace กับภาษาไทย

[ลอง 3 เดือนนิด ๆ แล้วรีวิว] จอย 8BitDo SN30 Pro+

RPG Maker MV มีดีอะไร แล้วภาษาไทยล่ะ?

RPG Maker MZ สอยดีมั้ย ภาษาไทยปกติรึเปล่า?

หลังจากลองเล่น Diablo II Resurrected (ตอน Open Beta นั่นแหละ)

[บันทึก] เมื่อผมไปอบรมประสบการณ์วิชาชีพ มสธ.

[รีวิวลวกจิ้ม] ดิจิตอลทีวี Skyworth 19E510