บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก กันยายน, 2019

ความทรงจำกับ Final Fantasy

รูปภาพ
เอ็นทรี่ความทรงจำประจำปีก็กลับมาอีกครั้งนึงแล้ว ปีนี้คิดไว้หลายหัวข้อมาก ตั้งแต่เกมบอยที่ครบรอบ 30 ปีในปีนี้ หรือจะเป็นเกมแนว Diablo ที่ปีนี้ผมค่อนข้างโหยหามากเป็นพิเศษ แล้วไปไงมาไงไม่รู้หวยดันมาออกที่ Final Fantasy นี่แหละ 😅 ใครที่หวังว่าจะได้อ่านเกี่ยวกับภาคหลัง ๆ อย่าง XII XIII XV Type-0 อันนี้ไม่ต้องหวังเลยนะ เพราะไปไม่ถึงหรอก😅 มีถึงแค่ 8 กับภาคย่อย ๆ นิดหน่อยแค่นั้น อ้อ พวก Tactics ก็ไม่มีนะ😊 แล้วภาพแปะหัวนี่ ใจจริงกะหาหนังสือ Final Fantasy มาวางแผ่หมดบ้านอยู่หรอก แต่มันกระจายไปอยู่ไหนบ้างไม่รู้ ถ้ามานั่งหาอาจจะได้เลื่อนไปเขียนปีหน้า🤣

7 ปีผ่านไป...

รูปภาพ
โลโก้ครบ 7 ปีก็ตามเทรนด์ปีนี้ Dark Mode นั่นแหละ และจากที่เรียบ ๆ กันก็เริ่มกลับมาไล่สีนิด ๆ (อันนี้มาจากไมโครซอฟท์) เทรนด์ Dark Mode นี่มันน่าจะเกิดจากกูเกิลเริ่มดัน Dark Mode เต็มตัว โดยการทยอยเพิ่ม Dark Mode ในแอพและบริการต่าง ๆ ยัน OS อย่าง Android 10 ซัมซุงก็รับลูกออก OneUI ที่รองรับ Dark Mode เหมือนกัน (ทั้งตัว Launcher และแอพ) Facebook ก็ปล่อย Dark Mode ให้ Messenger แถมมีแผนจะมี Dark Mode ให้ Facebook ด้วย (แต่เชื่อเถอะ ต้องรอจนลืมก่อนถึงจะมาตอนเผลอ ๆ 😅) 1 ปีผ่านไปก็ยังเดิม ๆ นะ ทิ้งบล็อกหนักมาก อาจจะทำลายสถิติเอ็นทรี่น้อยที่สุดได้อีกปีก็ได้ 😂 อ้อ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีและไม่ดีบ้าง ดังนี้ คอมเมนต์หายหมดบล็อก - ใช่ เพราะ Google+ ปิดตัวไป คอมเมนต์ที่ใช้ระบบ Google+ Comment ก็เลยหายตามไปด้วย 😢 สุดท้ายก็ต้องกลับมาใช้ระบบคอมเมนต์ของ Blogger (จะว่าไปก็เคยใช้ Disqus อยู่พักนึง แต่มันชอบล่มไง เลยเลิก แล้วตอนนี้ก็ไม่ค่อยเห็นเว็บไหนใช้แล้ว)   เอ็นทรี่ DualShock4 และ Galaxy j4+ กลายเป็นเอ็นทรี่ยอดนิยม - คือ ในที่สุดก็มีเอ็นทรี่ฮิตเป็นแนวใหม่ซะที จากที่วนอยู่แค่ RPG Mak

[รีวิวสาย ๆ] Mega Man Legacy Collection 2

รูปภาพ
ไม่ได้ริวิวเกมกับเขียนเรื่องร็อคแมนมานาน แล้วที่แปะหัวว่า "รีวิวสาย ๆ" เพราะตอนเขียนนี่อีกไม่กี่ชั่วโมงมันจะหมดเวลาลดราคาไงล่ะ! (ประจำแหละบล็อกนี้😂) จริง ๆ มันลดยาวมากตั้ง 10 วัน นานจนผมอยากจะรีวิว 2 ภาครวด แต่ก็ออกมาอย่างที่เห็น ได้แค่ภาคเดียวในวันสุดท้าย😅 ใครไม่ทันก็รอลดครั้งหน้านะ หรือทนไม่ไหวจะซื้อราคาเต็มก็ได้😀 จริง ๆ ผมซื้อมาตั้งแต่ปลายเดือนเมษาแล้ว แล้วจะรีวิวตั้งแต่ตอนนั้นนั่นแหละ แต่ช่วงนั้นอะไรหลาย ๆ อย่างมันทำให้เขียนบล็อกไม่ค่อยออก แถมเลยเวลาลดราคาตอนนั้นมานานแล้ว เลยกะว่าไว้เขียนตอนลดครั้งหน้าละกัน (ก็ตามที่สัญญาไว้กับตัวเองล่ะนะ แต่เฉียดฉิวไปหน่อย😅) ตอนแรกก็ไม่หวังว่าจะเล่นได้หรอก เพราะสเป็คขั้นต่ำมันต้องการการ์ดจอ GeForce GTX 550Ti (VRAM1GB) ซึ่งผมใช้ Intel HD 630 ที่ติดมากับ CPU แค่นั้น ดูยังไงก็เล่นไม่ได้ใช่มั้ย? แต่ผิดคาด สามารถเล่นได้ที่ 60 fps เนียน ๆ เลย เปิดฟิลเตอร์ก็ยังได้ ตอนหลังเปลี่ยนจอเป็น 1080p ก็ยังเล่นได้ลื่นเท่าเดิม ซ้ำยังสตรีมสดได้แบบชิล ๆ  ซึ่งใครอยากดูคลิปที่สตรีมไว้ก็ดูได้ข้างล่างนี้ เป็นการเล่นแบบสุ่ม ๆ กาก ๆ ไม่ต้องหวังว่าจะเ

Firefox 69 คราวนี้เน้นที่ปิดกั้น

รูปภาพ
ก็มาพบกันเป็นประจำกันตามเคยกับเอ็นทรี่อัพเดต Firefox ซึ่งทุกครั้งเขาต้องมีอะไรออกมาให้เขียนทุกทีแหละ เมื่อไหร่จะหมดมุกเนี่ย😅 ปิดกั้นคุกกี้ติดตามจากบุคคลที่สามกับตัวขุดเหรียญดิจิตอลเป็นค่าตั้งต้น และปิดกั้นอื่น ๆ จากที่ผ่านมา Firefox ได้ปรับปรุงการปิดกั้นเนื้อหาให้เลือกได้ 3 ระดับ และคราวนี้ได้ปรับปรุงระดับ "มาตรฐาน" ให้ปิดกั้น คุกกี้ติดตามจากบุคคลที่สาม และ ตัวขุดเหรียญดิจิตอล เป็นค่าตั้งต้นมาเลย นอกนั้นในระดับ "เข้มงวด" ยังเพิ่มการปิดกั้น ลายนิ้วมือดิจิทัล ไปอีกอัน โดยถ้าคุณเห็นไอคอนรูปโล่สีม่วงขึ้นในเว็บไหนอย่าเพิ่งตื่นตูม เขาแค่บอกว่าเว็บนี้มีการปิดกั้นเนื้อหาที่ว่าให้แล้วนะ พอคลิกที่โล่ม่วง (ที่คลิกแล้วสีม่วงหาย😅) ก็จะเจอแผ่นนี่ขึ้นมา ดูตรงการปิดกั้นเนื้อหาจะมีบอกว่าปิดกั้นอะไรไปแล้วบ้าง อย่างอันนี้ก็ขึ้นบอกว่าเว็บนี้มีตัวติดตามนะและตอนนี้กำลังปิดกั้นคุกกี้ติดตาม (ถ้าอยากให้ติดตามต่อเพราะเว็บแสดงผลเพี้ยนหรือใช้ฟีเจอร์บางอย่างไม่ได้ ให้กดที่ปุ่ม ปิดการปิดกั้นสำหรับไซต์นี้ แล้วทุกอย่างจะกลับเป็นปกติ🤗) พอคลิกที่กำลังปิดกั้นคุกกี้ติดตาม