บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก กันยายน, 2017

Firefox 56 จับภาพหน้าจอได้อย่างเป็นทางการ

รูปภาพ
เมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นกำหนดออกเดิมของ Firefox 56 นั้น ผมกลับพบว่าใคร ๆ ก็เอาแต่พูดถึง Firefox 57 Beta กัน (นำโดย Mozilla เอง 😐) ทำให้อดสงสารรุ่น 56 ที่ไม่มีใครเหลียวแลไม่ได้ แถมเดิมมันแทบจะไม่มีฟีเจอร์เด็ด ๆ อะไรมาให้แนะนำด้วย ข้ามการอัพบล็อกไปเลยดีมั้ยนะ (อ้าว) แต่ Mozilla ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้น เพราะถือโอกาสใช้รุ่น 56 นี้เปิดตัวฟีเจอร์ Firefox Screenshots อย่างเป็นทางการ (หลังจากเปิดให้บางคนใช้ในรุ่นที่แล้ว)

ความทรงจำ กับ PC ทั้ง 4

รูปภาพ
หลัง ๆ มานี่พอถึงวันเกิดผมก็งัดเรื่องความหลังมาเขียนทีนึง (เพื่อยืนยันความแก่ 😃) ปีที่แล้วจัดเรื่อง โปเกม่อน ไป ปีนู้นก็จัดเรื่อง Windows ME ไป  ส่วนปีนี้เห็นว่าใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว (แต่ถ้าเครื่องนี้ไม่พังก็ยังไม่เปลี่ยนหรอกนะ) เลยจัดย้อนความทรงจำกับคอมพ์ส่วนตัวทุกเครื่องที่ผ่านมาซะเลย! ภาพแปะหัวก็เอานี่ละ ตารางสเป็คของทั้ง 4 เครื่อง! ให้ดูพัฒนาการตามช่วงเวลาเลย จาก Ram 4 MB ในเครื่องแรก มาถึง 4 GB ของเครื่องปัจจุบันนี่ มาไกลมากจริง ๆ (แต่เครื่องต่อไปคงไม่ใช่ 64 GB แน่ ๆ 😅)

5 ปีแล้ว...

รูปภาพ
สารภาพเลย ผมลืมไปสนิทว่า 7 กันยายนเป็นวันครบรอบของบล็อกนี้ โชคดีที่ได้ฟีเจอร์วันนี้ในอดีตของ Facebook ช่วยไว้  ว่าแล้วก็นึกไปถึงสมัยก่อน ผมจะบ้าจำวันครบรอบต่าง ๆ ไว้มากมาย ทั้งวันประกอบคอมพ์แต่ละเครื่อง วันเกิดเพื่อนต่าง ๆ (อันนี้ก็เลิกจำ ให้ Facebook เตือนแทนไปแล้ว) วันที่โดนดราม่าตามที่ต่าง ๆ (ความแค้นยังอยู่ แต่ลืมวันไปแล้ว 😜) แต่ที่ยังจำได้คือวันที่เปลี่ยนมือถือใหม่ 15 สิงหาคม (เฮ้ย! ลืมเขียนเอ็นทรี่ครบ 1 ปี 😨)